Nảy lửa trên sàn đấu châu Á

Làng võ Việt Nam có vinh dự đăng cai một giải đấu thể thao lớn tầm cỡ châu lục là giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng lần 2 năm 2019. Giải màu này quy tụ hơn 500 VĐV đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Những người yêu võ thuật sẽ không thể bỏ qua nhiều màn so tài kịch tính của rất nhiều VĐV mạnh đến từ các quốc gia hàng đầu về Taekwondo như đội tuyển đến từ Hàn Quốc hay Iran,…

Làng võ Việt Nam không thể bỏ qua những cặp đấu quyết liệt như thế này ở đấu trường châu Á. Ảnh: ANH THƯ.

Tham dự giải lần này, các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung quyền tiêu chuẩn (28 nội dung), quyền sáng tạo (8 nội dung), đối kháng cá nhân (lứa tuổi trẻ, thiếu niên và vô địch). Đặc biệt, một điểm mới ở giải đấu lần này là nội dung đối kháng đồng đội ở tuổi vô địch.

Các VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung  đồng đội nam 5 VĐV (không quá 373kg), đồng đội nữ 5 VĐV (không quá 318kg), đồng đội nam – nữ phối hợp 4 VĐV (2 VĐV nữ không quá 135kg, 2 VĐV nam không quá 160kg).

Luật thi đấu nội dung đối kháng đồng đội như sau: Mỗi đội tham dự gồm 4 hoặc 5 võ sĩ được đánh số thứ tự từ 1 đến 5. Một trận đấu sẽ thi đấu làm hai lượt. Lượt 1 chia làm 5 hiệp nhỏ, mỗi hiệp 1 phút. Hiệp 1 sẽ do vận động viên số 1 mỗi bên đứng ra thi đấu, hiệp 2 sẽ do vận động viên số 2 mỗi bên đứng ra thi đấu,… Tương tự, hiệp 5 sẽ do vận động viên số 5 ra thi đấu.

Thể thức thi đấu mới ở giải vô địch Taekwondo châu Á 2019 sẽ rất hấp dẫn người yêu võ thuật. Ảnh: ANH THƯ.

Lượt 2 thi đấu trong 5 phút. 5 vận động viên sẽ ra vào tự do với sự điều hành của huấn luyện viên mỗi đội cùng điều kiện võ sĩ phải thi triển được ba đòn đánh. Điểm số của trận đấu sẽ được cộng dồn tất cả các hiệp và các lượt thi đấu. Đội nào cao điểm hơn sẽ giành chiến thắng.

Giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng lần này là giải đấu thuộc nhóm G2 có tính điểm xếp hạng của Liên đoàn Taekwondo thế giới. Đây là một cơ hội lớn giúp các võ sĩ Việt Nam thi đấu tích lũy kinh nghiệm, chạy đà cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Taekwondo Việt Nam khẳng định chỗ đứng của mình trên đấu trường quốc tế.

Giải đấu mang tầm châu Á là một cơ hội lớn cho thể thao TP.HCM nâng tầm về mọi mặt trong mắt bạn bè quốc tế. Ảnh: ANH THƯ

Việc đăng cai tổ chức một giải đấu tầm cỡ châu lục cũng là cơ hội để khẳng định năng lực tổ chức, điều hành các giải đấu lớn của TP.HCM. Ban tổ chức đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng trong những ngày các đoàn quốc tế đến TP.HCM tham dự giải.

Để giải đấu diễn ra, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cùng Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã vận động đăng cai từ tháng 3-2018 và nhận được sự tin tưởng của Liên đoàn Taekwondo châu Á cùng các nước thành viên.

Giải đấu tạo nên một sự kiện mang tầm quốc tế, thu hút những người hâm mộ thể thao, khách du lịch trong và ngoài nước, nhằm giới thiệu, nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, góp phần khẳng định và nâng cao vị thế cho nền thể dục thể thao Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm