Nặng gánh lo trước chủ nhà Indonesia

Cần biết các giải trẻ ở Indonesia thường có bầu không khí của sàn diễn “hard Rock”. Nhớ năm năm trước, U-19 Việt Nam với thành phần chủ đạo là Học viện HA Gia Lai JMG đá trận chung kết U-19 Đông Nam Á với chủ nhà Indonesia. Dưới sân, cầu thủ chủ nhà đá rát, đá thô bạo bằng gầm giày, trên khán đài thì các fan Indonesia hò hét, kích động dữ dội. Lần đó U-19 Việt Nam dù rất bản lĩnh vẫn thua trên loạt sút luân lưu may rủi.

Mới nhất, sau trận bán kết giải U-19 Đông Nam Á với đội Malaysia đánh bại Indonesia, lập tức có những cơn mưa gạch đá, chai lọ, gào thét,… Loạn đến mức lực lượng an ninh phải mặc giáp che chắn cho các cầu thủ khách chạy vào đường hầm, rồi sau đó xe quân đội dẫn đường về khách sạn.

Còn ở giải U-16 đang diễn ra, Malaysia cũng bị “khủng bố” tinh thần từ fan quá khích Indonesia sau một sự cố nhỏ. Đó là việc tiền đạo Arimul của Malaysia đăng cờ Indonesia mà nhầm cờ Ba Lan trên trang cá nhân Instagram của mình. Nó châm ngòi cho một cuộc kích động từ các băng rôn do cổ động viên Indonesia giăng trên sân xúc phạm bóng đá Malaysia.

Dài dòng như thế để thấy rằng áp lực cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đêm nay là rất nặng. Họ phải giữ những cái đầu lạnh, hạn chế phạm lỗi và tránh chấn thương do cầu thủ đội bạn gây ra. Đây cũng được xem là trận chung kết bảng A, bởi đội thắng có đến 99,9% vô địch bảng và rộng cửa vô địch giải.

U-16 Indonesia có thực lực rất mạnh. Họ từng thắng U-16 Việt Nam 1-0 trong trận chung kết giải quốc tế giao hữu Nhật-ASEAN diễn ra tại Nhật cách đây bốn tháng. U-16 Indonesia giàu sức mạnh, sức bền, có kỹ thuật tinh tế và không ngại va chạm. Còn U-16 Việt Nam uyển chuyển và sáng tạo hơn, sẽ hứa hẹn một cuộc đối đầu quyết liệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm