‘Nắn gân’ nhà vô địch

Lượt về V-League gay cấn ngay từ đầu với những CLB có khát vọng lên ngôi thực sự, bất chấp nguy cơ một số đội bóng chỉ “đá cho vui” sau khi đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Đáng chú ý nhất là cuộc đụng độ giữa hai CLB nhà giàu Hà Nội tiếp khách TP.HCM ngày 10-10 (VTV5 trực tiếp 19 giờ 15).

Cả hai cùng có 20 điểm sau lượt đi và đều là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, dù lối chơi lẫn cách tổ chức lực lượng khác nhau. Nếu như Hà Nội vẫn giữ thành phần nòng cốt có nhiều năm gắn bó với nhau và vừa hai lần đăng quang liên tiếp thì CLB TP.HCM vung tiền mua nhiều tân binh sau mùa trước lên ngôi á quân.

Tuy nhiên, cửa rất khó cho thầy trò HLV Chung Hae-seong không chỉ do chơi trên sân khách Hàng Đẫy mà tâm lý còn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh “kỵ rơ” từ thua tới thua. TP.HCM thua trận Siêu cúp 1-2, lượt đi V-League ngã ngựa nặng nề 0-3 đều trên sân Thống Nhất và bán kết Cúp Quốc gia gần nhất đại bại 1-5. Chỉ ba lần gặp gỡ Hà Nội trong năm, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã vào lưới nhặt bóng 10 lần, đủ thấy TP.HCM khi tái ngộ với Hà Nội vừa ngại vừa mệt mỏi.

HLV Chung Hae-seong với cuộc chạm trán lần thứ tư trong năm liệu có giúp các học trò vượt qua cửa ải rất xương là Hà Nội FC. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

CLB TP.HCM có nội lực không hề kém cạnh đối thủ nhưng vấn đề của thầy trò HLV Chung Hae-seong là cách chơi không khó bị bắt bài. Lần nào gặp gỡ, cầu thủ TP.HCM cũng đá rất khó khăn trong sự thanh thoát và mưu mẹo của đối phương.

Bên kia chiến tuyến, chân sút Rimario tái xuất sau kỳ nghỉ dưỡng thương dài sẽ giúp HLV Chu Đình Nghiêm không còn bận tâm với việc đẩy trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo nữa. Dàn tiền vệ của Hà Nội ổn định với tất cả đều đã và đang khoác áo tuyển quốc gia là điểm mạnh nhất trong cách vận hành chiến thuật của họ.

Nhưng ở lần đối diện thứ tư trong năm, ông thầy người Hàn Quốc kỳ vọng sẽ khác, khi lãnh đạo CLB không ngần ngại chi rất nhiều tiền đưa về những tân binh giúp ông làm mới đội hình và cách chơi.

Họ mua cặp chân sút Ortiz và Rodriguez của tuyển Costa Rica với giá cả triệu đô nhưng dường như vẫn cần thời gian để tỏa sáng, sau ba trận ra mắt chưa thấy sự vượt trội. Ba cầu thủ mới đến từ Khánh Hòa cũng phải chờ. Nghiệt ngã TP.HCM tăng cường quá nhiều tân binh giữa mùa nói thay cho sự bổ sung hồi đầu mùa chưa như ý. Rõ nhất là trường hợp thủ môn Bùi Tiến Dũng sáng giá quảng cáo hơn sáng nước trên sân cỏ. Hay như Huy Toàn mới trở lại sau chấn thương thì đến lượt Công Phượng nhiều khả năng ngồi ngoài vì đau chân.

Dù sao HLV Chung Hae-seong vẫn có rất nhiều đường binh với nhiều cầu thủ tốt trong tay. Cái chính là ông phải tìm ra cách “nắn gân” Hà Nội với những con người và cách chơi cũ từng nhiều lần khiến thầy trò ông phải ôm hận.

Không vượt qua nổi Hà Nội hoặc ít nhất phải chia điểm, CLB TP.HCM khó lòng nghĩ đến ngôi vua.

Trận đấu còn lại ở nhóm A ngày 10-10, Than Quảng Ninh sẽ tiếp B. Bình Dương (VTV6 trực tiếp 18 giờ). Cả hai đã chắc chắn trụ hạng và không có nhiều động lực trèo cao do nội lực có hạn, vẫn có thể sẽ công diễn một lối đá đôi công thoải mái. Với ưu thế sân nhà Cẩm Phả, các học trò HLV Phan Thanh Hùng dễ thắng hơn.

Khởi động cuộc đua trụ hạng

SHB Đà Nẵng giờ chót rơi vào nhóm dưới tranh một suất trụ hạng là nỗi thất vọng lớn của họ. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có sức mạnh rõ ràng nhất trong tốp 6, không chỉ nhờ điểm số cao hơn mà con người cũng tốt hơn. SHB Đà Nẵng nhiều khả năng lấy suất trụ hạng đầu tiên và chiều 10-10, tiếp khách Hải Phòng (BĐTV trực tiếp 17 giờ) sẽ nói thay cho điều đó.

Quyết liệt hơn là Nam Định đá trên sân Thanh Hóa (Thethao TV trực tiếp 17 giờ) không muốn làm kẻ đến sau với lòng tin cầu thủ sẽ biết cách siết chặt tay nhau vượt khó. Căng thẳng nhất chắc chắn là đội cuối bảng Quảng Nam, ngày 11-10 phải làm khách SL Nghệ An (BĐTV trực tiếp 17 giờ). Chủ sân Vinh sẽ không để sẩy miếng mồi ngon. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.