Năm mới, nỗi lo cũ

Thay vào đó, Đại hội thường niên VFF cũng lặng lẽ trôi qua trong sự hững hờ của nhiều người tham dự cho có với sự ngờ vực cũ.

Đại hội có chất vấn của các đại biểu về nhân sự của VFF sau lần từ chức về Tổng cục TDTT rồi trở lại ngồi ghế phó chủ tịch phụ trách chuyên môn mà thời gian đi nước ngoài họp cho hơn chục chiếc ghế khác còn nhiều hơn lo “việc nhà”. Trong lúc các đội họp bàn về phương án cho các giải chuyên nghiệp ở mùa bóng mới thì ông lại bận đi Nhật xem bóng đá. Bên cạnh đó, nghi án nhận hối lộ 100 triệu đồng từng gây ầm ĩ đang có dấu hiệu “chìm xuồng” theo kiểu để lâu… hóa bùn.

Những người đứng đầu VFF có người thì gần như đã mất tiếng nói sau nhiều tuyên bố hùng hồn mà làm chẳng ra sao, có người lại giận dỗi: “Đừng nói chuyện bóng đá với tôi nữa”.


Năm mới bóng đá Việt Nam hy vọng lứa U-23 Việt Nam đầu xuôi ở đấu trường châu Á. Ảnh: XUÂN HUY

Nét mới nhất của đại hội gần như chỉ hoàn tất một việc rất cũ là bầu ra Hội đồng HLV quốc gia mà một số thành viên này từng là “nạn nhân” của cách làm không giống ai của VFF khi trao ghế lại không trao quyền.

Tương lai của bóng đá Việt Nam rất cần thiết một cuộc hội thảo tìm hướng đi đúng đắn với sự tham gia của nhiều giới chuyên môn có tâm huyết theo gợi ý của Tổng cục rốt cuộc đã không diễn ra.

Lại một năm mới hồi hộp của người yêu bóng đá dưới sự điều hành của những con người cũ có khi không cùng nhìn về một hướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm