Nam Định giờ ở thế khác so với HA Gia Lai

Nếu trận HA Gia Lai thua Nam Định 0-2 tại Cúp Quốc gia trên sân Thiên Trường được xem là cú vấp sau mùa dịch thì cái thua 0-3 trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy lại cho thấy HA Gia Lai đang rất lúng túng với bài toán nhân sự lẫn cách chơi.

Nếu những mùa trước HA Gia Lai ỷ vào hàng công mà lơ là hàng thủ thì nay họ có hai trung vệ Tây (Memovic và Kelly). Lẽ ra đó phải là một hàng phòng ngự vững chãi nhưng không phải thế. HA Gia Lai vẫn đang gặp vấn đề rất lớn về phòng ngự. Thậm chí ngay cả vị trí “gác đền” cũng rất chông chênh và luôn là nỗi ám ảnh của đội bóng phố núi.

Lại thêm một thách thức khi Nam Định là một đội bóng rất mạnh trong tấn công. Họ có cặp trung phong Tây Merlo và Rafaelson có tần suất ghi bàn rất tốt. Rafaelson đã ghi năm bàn qua năm trận, còn Merlo vẫn rất bén như khi nhận danh hiệu vua phá lưới cùng SHB Đà Nẵng. Còn nhớ những năm khoác áo SHB Đà Nẵng, cứ đá ở Pleiku là Merlo tỏa sáng và ghi bàn.

Lo cho HA Gia Lai là hàng phòng ngự của họ đang rất chông chênh trong khi hàng công vẫn gặp khó khăn ở khâu ghi bàn. Văn Toàn năng nổ nhưng quá đơn độc, còn Chevaughn Walsh vẫn rất nặng và chưa tận dụng tốt cơ hội.

HLV Lee Tae-hoon của HA Gia Lai thì có vẻ rối bời trước khối rubic ông chưa tạo ra được những sắc màu đồng nhất.

Lịch sử hai đội chạm trán nhau trên sân Pleiku nghiêng hẳn về đội bóng phố núi nhưng lần này mọi chuyện có thể khác đi.

Nam Định đang bắt tốc rất nhanh và sớm vào guồng, còn HA Gia Lai vẫn đang tìm lại chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm