Nalbandian lập kỳ tích ở Washington

Chấn thương đã trở thành rào cản lớn trong sự nghiệp của Nalbandian. Nghỉ thi đấu tới 12 trong số 15 tháng gần nhất, tay vợt kỳ cựu của Argentina đã bịt tụt xuống vị trí 117 thế giới. Anh cũng chưa từng được tham dự một giải đấu nào kể từ hồi tháng tư đến nay. Để tham dự giải Legg Masson Tennis Classic (hay còn gọi Washington Classic), Nalbandian đã phải nhờ đến suất đặc cách.

Nhưng tay vợt 28 tuổi này đã trải qua một tuần đáng nhớ với những chiến thắng ấn tượng. Sau Wawrinka (7), Gilles Simon (13) và Marin Cilic (4), đến lượt Marcos Baghdatis (8) trở thành nạn nhân của anh. Chiến thắng 6-2, 7-6 (4) trong trận chung kết tối qua (sáng nay Hà Nội) đã đưa Nalbandian trở thành tay vợt ngoài top 100 đầu tiên trong năm nay giành được danh hiệu ATP. Baghdatis được biết đến với tư cách tay vợt có lối chơi bền bỉ và tinh thần quyết chiến nhưng đã chịu thua trước những cú trả giao bóng đúng kiểu Nalbandian cùng lối chơi bám cuối sân rất hiệu quả. “Nếu anh ấy tiếp tục chơi như thế, anh ấy có thể quật ngã rất nhiều đối thủ nằm trong top 10”, Baghdatis thừa nhận.

Đây là danh hiệu ATP thứ 11 trong sự nghiệp Nalbandian nhưng mới là lần đầu tiên trên đất Mỹ, và lần đầu tiên sau một năm rưỡi. Anh đã không dự giải đấu nào kể từ tháng 4 vì chấn thương gân kheo. Trước đó là 10 tháng ngồi chơi vì phẫu thuật hông. Bản thân Nalbandian cũng không tin rằng anh sẽ vô địch: “Tôi không nghĩ mình lại vô địch ngay ở giải đấu mình tái xuất”.

Trong trận chung kết vừa rồi, Nalbandian giành 4 break trong 7 lần giao bóng đầu tiên của Baghdatis. Chính sức ép rất sớm ấy đã khiến tay vợt đảo Síp, người bị đau nhẹ ở mắt cá sau trận bán kết, không kịp trở tay. Trong hiệp hai, đã có lúc Baghdatis đứng trước cơ hội kéo dài sang set thứ ba, khi dẫn 6-5, và 40-30. Tuy nhiên, Nalbandian đã cứu được setpoint ấy và sau đó giành thắng lợi 7-4 ở loạt tie-break. Với chiến thắng này, người Argentina vẫn thể hiện sự thống trị ở Washington với 3 lần vô địch liên tiếp. Trước Nalbandian, Del Potro đã từng hai lần lên ngôi ở các năm 2008 và 2009.

Ở một giải đấu khác trên đất Mỹ, Kuznetsova đã giành được danh hiệu đầu tiên trong năm sau khi đánh bại Radwanska 6-4, 6-7 (7), 6-3 ở trận chung kết giải California mở rộng. Đây là một sự khích lệ rất lớn với Kuznetsova khi cô đã trắng tay từ đầu năm và gần nhất là bị loại ngay từ vòng hai Wimbledon.

Trước đó giải quần vợt Đan Mạch mở rộng đã kết thúc với chức vô địch thuộc về tay vợt số một nước chủ nhà Caroline Wozniacki. Ở trận chung kết, cô đã hạ Chakvetadze 6-1, 2-6, 6-4.

Theo Tuấn Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm