Nadal và Federer thắng tiến vào vòng 2

Khai mạc giải quần vợt Pháp mở rộng: Phá kỷ lục thế giới vẫn thua

Năm ngoái, Nadal cũng từng có khởi đầu không mấy thuyết phục trước Thomas Belluci tại vòng 1, nhưng điều đáng nói là trong cả mùa giải sân đất nện năm ngoái, tay vợt số 1 thế giới chưa từng để thua tới 12 game trong một trận và một set đấu nào.

Dù giành chiến thắng, nhưng Nadal vẫn không hài lòng về phong độ của bản thân - Ảnh: AFP
Dù giành chiến thắng, nhưng Nadal vẫn không hài lòng về phong độ của bản thân - Ảnh: AFP

Năm nay, Djokovic đã 2 lần giành thắng lợi trong 1 set đấu trước Nadal. Và bây giờ là Marcos Daniel – tay vợt vô danh 30 tuổi người Brazil đã vượt qua Nadal trong tận 12 game đấu.

Ở set đầu tiên, tỷ số cân bằng 5-5 cho tới tận game thứ 11. Khán giả có mặt trên sân Philippe Chatrier tỏ vẻ tán thưởng đối với Marcos Daniel. Khi Nadal kết thúc set thứ nhất bằng một cú thuận tay chính xác, tay vợt số 1 thế giới bước thẳng về phía ghế nghỉ, hơi quắc mắt và không hề tỏ vẻ muốn ăn mừng.

“Đây không phải là khởi đầu tốt”, Nadal nhận xét với báo chí Tây Ban Nha sau trận đấu: “Khả năng di chuyển của tôi có vấn đề. Trong môn quần vợt, sự chính xác của cú đánh được tính bằng 1/10 giây. Bạn cần phải di chuyển kịp thời điểm”

“Nếu chơi tốt, bạn sẽ luôn có cảm giác rằng mình làm chủ trái bóng tiếp theo. Nhưng hôm nay tôi không thực sự chính xác và di chuyển không tốt”

Trong khi đó, Roger Federer có chiến thắng nhẹ nhàng trước đồng hương của Nadal – Alberto Martin 6-4, 6-3, 6-2.

“Một khi có tâm lý tốt thì mọi chuyện sẽ dễ dàng nằm trong tầm kiểm soát” - Federer nhận xét. “Tôi giao bóng tốt khi cần – đó là cách thi đấu mà tôi mong muốn. Thật vui vì đã vượt qua vòng 1 mà không mất nhiều sức”

Trước khi trận đấu này diễn ra, cựu số 1 thế giới cũng tâm sự rằng anh không hề vương vấn gì về trận chung kết Roland Garros năm ngoái, mà chỉ muốn tập trung vào việc tìm cách bào mòn khả năng chống cự của đối thủ.

Federer thắng khá nhàn nhã - Ảnh: Getty
Federer thắng khá nhàn nhã - Ảnh: Getty

“Tôi không nghĩ ngợi gì về trận thua năm ngoái tại sân Philippe Chatrier này vì tôi đang rất tập trung cho mục tiêu trước mắt. Tôi muốn làm hết sức có thể, và dĩ nhiên là không thể để thua trong trận chào sân”

Ngoài 2 tên tuổi lớn nhất Roger Federer và Rafael Nadal, một số hạt giống khác cũng góp mặt tại vòng 2 Roland Garros còn có Andy Roddick, Nikolay Davydenko, Fernando Gonzalez, Stanislas Wawrinka, Robin Soderling, Jurgen Melzer, Feliciano Lopez, Paul Henri Mathieu.

Ở nội dung đơn nữ, trái ngược với sự vất vả của hạt giống số 1 tại giải nam, tay vợt nữ số 1 thế giới Dinara Safina nhanh chóng ghi tên mình vào vòng 2 mà không để thua một game nào trước Anne Keothavong.

Niềm hy vọng của quần vợt Anh quốc gần như không có lấy một cơ hội trước đối thủ đến từ xứ sở bạch dương. Safina rải các cú đánh của mình lên khắp vị trí trên mặt sân và khiến Keothavong luống cuống phòng ngự.

Thậm chí ngay cả khi dẫn 40-0 ở game thứ 4 set 2, Keothavong cũng thể chuyển hoá cơ hội ngàn vàng này thành hiện thực. “Khi cơ hội này đến thì tất cả những gì bạn muốn là thay đổi bảng tỷ số. Nhưng tôi đã không thể làm được điều ấy, mọi chuyện ngày càng trở nên khó khăn hơn”

Safina dễ dàng đánh bại niềm hi vọng của Anh quốc - Keothavong - Ảnh: AFP
Safina dễ dàng đánh bại niềm hi vọng của Anh quốc - Keothavong - Ảnh: AFP

Đồng hương của Safina, Maria Sharapova trong lần đầu tiên trở lại Grand Slam kể từ Wimbledon 2008 cũng có chiến thắng trước Anastasiya Yakimova 3-6, 6-1, 6-2.

Sharapova để mất break 3 lần ở game đầu tiên và lộ rõ vẻ căng thẳng. Búp bê tóc vàng tỏ ra xơ cứng trong những pha xử lý và đánh hỏng nhiều hơn thường lệ.

“Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi phải thừa nhận rằng mình không có chút kỳ vọng gì”, Sharapova tâm sự sau trận đấu “Tôi không biết liệu rằng mọi chuyện có diễn ra suôn sẻ hay không, không biết ngày mai sẽ như thế nào và chấn thương vai có đau nữa hay không.”

“Tôi không phải là một kẻ yếu bóng vía, đó là lý do tại sao tôi ở đây thay vì nằm dài trên bãi biển và thưởng thức một ly nước quả mát lạnh”

Ngoài Dinara Safina và Maria Sharapova, những cái tên đáng chú ý khác cũng có mặt tại vòng 2 Roland Garros bao gồm Venus Williams, Agnieszka Radwanska, Marion Bartoli, Dominika Cibulkova, Zheng Jie, Agnes Szavay.

Sau đây là kết quả một số trận đấu diễn ra trong ngày thi đấu thứ 2 Roland Garros:

Nội dung đơn nam:

Rafael Nadal (1) thắng Marcos Daniel 7-5, 6-4, 6-3

Roger Federer (2) thắng Alberto Martin 6-4, 6-3, 6-2

Andy Roddick (6) thắng Romain Jouan 6-2, 6-4, 6-2

Stanislas Wawrinka (17) thắng Nicolas Devilder 6-3, 5-7, 2-6, 6-4, 6-4

Nikolay Davydenko (10) thắng Stefan Koubek 6-2, 6-1, 6-4

Igor Andreev (25) thắng Fabio Fogini 1-6, 3-6, 6-1, 6-3, 7-5

Feliciano Lopez (28) thắng Franco Ferreiro 6-7 (3-7), 4-6, 7-6 (7-4), 7-5, 6-2

Robin Soderling (23) thắng Kevin Kim 7-6 (7-4), 7-6 (7-4), 6-2

Fernando Gonzalez (12) thắng Jiri Vanek 6-3, 6-2, 6-3

Tomas Berdych (19) thắng Simone Bolelli 4-6, 4-6, 7-5, 6-4, 6-3

Nội dung đơn nữ:

Dinara Safina (1) thắng Anne Keothavong 6-0, 6-0

Marion Bartoli (13) thắng Pauline Parmentier 3-6, 6-1, 6-3

Venus Williams (3) thắng Bethanie Mattek 6-1, 4-6, 6-2

Kateryna Bondarenko thắng Patty Schnyder (17) 6-4, 6-3

Maria Sharapova thắng Anastasiya Yakimova 3-6, 6-1, 6-2

Jie Zheng (15) thắng Stephanie Cohen Aloro 6-1, 6-3

Alexa Glatch thắng Flavia Pennetta (14) 6-1, 6-1

Agnieszka Radwanska (12) thắng Rossana De Los Rios 6-3, 6-1

Agnes Szavay (29) thắng Corinna Dentoni 6-3, 6-4

Mariana Duque Marino thắng Anna Chakvetadze 3-6, 6-4, 6-4

Dominika Cibulkova (20) thắng Alona Bondarenko 6-4, 2-6, 6-4

Theo Minh Châu (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm