Nadal và Federer đối đầu ở Madrid Open

Trong loạt trận tứ kết hôm qua Rafael Nadal dễ dàng khuất phục Michael Llodra 6-2, 6-2 trong khi Roger Federer vất vả hơn chút ít nhưng cũng giành chiến thắng 7-6 (7-2), 6-4 trước Robin Soderling.

Nadal và Federer đối đầu ở Madrid Open ảnh 1

Nadal đang là ứng viên số một của giải.

Không phải thi đấu ở vòng ba do đối thủ Juan Martin del Potro bỏ cuộc vì chấn thương, Nadal bước vào trận tứ kết với thể lực sung mãn nhất. Anh thi đấu thoải mái, hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và toàn thắng trong bốn game đầu tiên để tạo lợi thế lớn.

Llodra có những cú giao bóng mạnh và bắt vô-lê nguy hiểm, nhưng vẫn phải chịu lép vế trước "vua sân đất nện". Đây là chiến thắng thứ 36 liên tiếp trên mặt sân ưa thích của Nadal.

Nadal và Federer trước đây từng hai lần gặp nhau tại chung kết Madrid Open, với phần thắng chia đều cho mỗi bên.

Trong trận đấu hôm qua Federer trải qua set đầu tiên không dễ dàng, và chỉ có thể giành chiến thắng nhờ loạt tie-break. Trời nhiều gió ít nhiều đã ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của cựu số một thế giới. Trận này anh chỉ giành duy nhất một break - nhưng diễn ra vào thời điểm quan trọng ở game thứ 9 của set hai góp phần đi đến thắng chung cuộc.

Trong quá khứ Federer chỉ thắng 8 trong 23 trận gặp Nadal.

Cặp bán kết còn lại là Novak Djokovic và Thomaz Bellucci.

Djokovic đã vượt qua David Ferrer 6-4, 4-6, 6-3 và gia tăng chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa lên con số 30. Trước đó Bellucci - hiện xếp hạng 36 thế giới - đã đánh bại Tomas Berdych 7-6 (7-2), 6-3 để giành vé đầu tiên vào bán kết.

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm