Nadal và Federer chung bảng đấu ở ATP World Tour Finals

Nadal và Federer chung bảng đấu ở ATP World Tour Finals ảnh 1

Federer (trái) và Nadal tại chung kết ATP World Tour Finals 2010.

Theo kết quả bốc thăm được công bố hôm qua, bảng A gồm Novak Djokovic, Andy Murray, David Ferrer và Tomas Berdych. Trong khi đó, Rafael Nadal, Roger Federer, Jo-Wilfried Tsonga và Mardy Fish nằm ở bảng B.

Hai tay vợt đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào bán kết.

Federer là đương kim vô địch của ATP World Tour Finals, sau khi thắng Nadal trong trận chung kết mùa trước. Tay vợt số 4 thế giới đang đạt phong độ ấn tượng gần đây khi liên tiếp vô địch ở Basel và tuần trước là Paris Master.

"Nếu Djokovic và Murry đạt thể trạng tốt, sẽ rất khó để có thể đánh bại họ. Còn Nadal đương nhiên là một đối thủ khó chịu", Federer nói trước lễ bốc thăm.

"Tuy nhiên, tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể bị đánh bại. Tôi không cho rằng những tay vợt xếp hạng năm, sau, bảy hay tám thế giới không có cơ hội. Tôi thực sự tin rằng họ có cơ hội để tiến sâu tại giải".

Murray là niềm hy vọng số một của nước chủ nhà. Anh từng bị Djokovic đánh bại ở chung kết Australia Mở rộng hồi đầu năm, nhưng trong cuộc gặp gần đây nhất - Western & Southern Open hồi tháng 8 - Murray đã thắng lại.

Murray cũng sẽ có cơ hội trả hận Berdych - người đã kết thúc chuỗi 17 trận toàn thắng của anh, khi cả hai gặp nhau ở Paris Masters vừa qua. Berdych giành quyền tham dự giải đấu ở London nhờ việc lọt vào đến tứ kết giải đấu ở Paris tuần trước.

Cùng Ivan Lendl và Pete Sampras, Federer là một trong ba tay vợt có số lần vô địch ATP World Tour Finals nhiều nhất (5). Phía sau lần lượt là Ille Nastase (4), John McEnroe và Boris Becker (3), Bjorn Borg và Lleyton Hewitt (2).

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm