Nadal thoát hiểm ở Thượng Hải

Rafael Nadal. Ảnh: AP.
Rafael Nadal. Ảnh: AP.

Sở dĩ có thể gọi chấn thương bắp đùi của lão tướng Ivan Ljubicic là virus ATP vì anh đã trở thành tay vợt thứ 8 phải rút lui khỏi giải đấu này vì lý do sức khỏe, sau những ngôi sao như Del Potro, Roddick, Gael Monfils,… Trong trận tứ kết muộn nhất diễn ra tối qua, tay vợt người Croatia này đã khởi đầu rất thuận lợi với những pha giao bóng mạnh mẽ sở trường và dẫn trước Nadal 6-3. Nhưng sang đến hiệp hai, Ljubicic liên tục gặp vấn đề về di chuyển với cái bắp chân nhói đau và buộc phải nhờ bác sĩ chữa trị ngay trên sân. Sau khi thua 3-6 ở set thứ hai, Ljubicic quyết định không thi đấu nữa.

Buộc phải rút lui khỏi Thượng Hải, cơn khát danh hiệu của Ljubicic tiếp tục kéo dài đến… 30 tháng. Lần gần nhất tay vợt này đăng quang ở một giải ATP là tháng 6/2007 tại Hertogenbosch (Hà Lan). Trong khi ấy, Nadal đang có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 5 tháng. Kể từ sau chức vô địch Roma Masters hồi tháng 5, tay vợt người Tây Ban Nha đã sa sút trầm trọng vì chấn thương, và đã trải qua 6 giải đấu trắng tay. Đối thủ ở bán kết của anh bây giờ là đồng hương Feliciano Lopez, người đã xuất sắc vượt qua Soderling với tỷ số 7-6 (4), 6-3.

Vất vả không kém Nadal là Djokovic, hạt giống số hai ở giải đấu này. Sau 3 chiến thắng với vỏn vẹn 6 set trước đó, tay vợt người Serbia đã phải khá trầy trật mới thắng được Gilles Simon (8) với tỷ số 6-3, 2-6, 6-2. Ở trận này, có thời điểm Djokovic đã không thể giữ được bình tĩnh khi đập gãy vợt và rất có thể sẽ phải nhận hình phạt của ban tổ chức. Djokovic là tay vợt khá có duyên với Trung Quốc khi đã giành chức vô địch tại đây ở Masters Cup 2008 và mới đây nhất là giải Trung Quốc mở rộng diễn ra tại Bắc Kinh.

Thử thách kế tiếp của Djokovic tại vòng bán kết sẽ là tay vợt kỳ cựu Nicolay Davydenko (6). Tay vợt số một nước Nga cũng phải mất đến 3 set đấu mới hạ được Radek Stepanek với chiến thắng 6-1, 4-6, 6-1.

Theo Tuấn Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm