Nadal lỡ hẹn Wimbledon vì chấn thương

"Thật đen đủi, tôi không thể tham dự Wimbledon năm nay" - Nadal mở đầu buổi họp báo trong tâm trạng buồn bã.

Nét mặt buồn rầu của Nadal trong buổi họp báo - Ảnh: AP
Nét mặt buồn rầu của Nadal trong buổi họp báo - Ảnh: AP

Tay vợt người Tây Ban Nha đã dính chấn thương dây chằng đầu gối, sau khi bật bãi từ vòng 4 Roland Garros hồi tháng trước.

Tuần qua, Nadal đã cố gắng tự kiểm tra thể lực và phong độ bằng 2 trận đấu biểu diễn. Nhưng sau đó, anh vẫn đưa ra quyết định sẽ ngồi làm khán giả tại Wimbledon 2009.

Như vậy, lần đầu tiên kể từ năm 2002, tay vợt ĐKVĐ lỡ có cơ hội bảo vệ danh hiệu của mình trên mặt sân cỏ nước Anh.

"Không thi đấu ở Wimbledon là một trong những quyết định khó khăn nhất sự nghiệp. Nhưng mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn vì tôi cảm thấy mình chưa thực sự sẵn sàng.

Tôi đã cố gắng tập luyện trở lại từ tuần trước. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong khâu di chuyển" - Nadal cho biết.

Hai tiếng trước khi đưa ra thông báo trên, Nadal đã thất bại trước tay vợt xếp hạng 18 Thế giới - Stanislas Wawrinka trong trận đấu biểu diễn trên sân Hurlingham Club ở phía Nam London.

Nadal trong trận đấu biểu diễn với Hewitt hôm 18/6 - Ảnh: Getty
Nadal trong trận đấu biểu diễn với Hewitt hôm 18/6 - Ảnh: Getty

Trước đó, Nadal bắt đầu phàn nàn về những cơn đau nhức quanh đầu gối, sau trận thua trước Soderling, vòng 4 giải Pháp mở rộng. Đầu tháng 6 vừa qua, anh cũng không thể tranh tài tại giải đấu Queen’s Club.

"Tôi nghĩ mình đã nỗ lực đến điểm giới hạn. Giờ là lúc cần nghỉ ngơi để trở lại mạnh mẽ hơn" - Nadal tỏ ra tự tin hơn.

Khi các phóng viên bày tỏ sự lo ngại, chấn thương đầu gối có thể đe dọa sự nghiệp Nadal, anh quả quyết: "Đây không phải là chấn thương kinh niên. Bởi vậy, chắc chắn tôi sẽ sớm hồi phục".

Rafael Nadal rút lui khỏi Wimbledon mở ra cơ hội lớn để Federer có thể giành lại ngôi vị số 1 Thế giới, nếu chơi thành công ở giải đấu sắp tới.

Bên cạnh đó, tay vợt người Scotland - Andy Murray cũng hưởng lợi, khi anh trở thành ƯCV hàng đầu trong nhánh bốc thăm của mình.

Theo Tuấn Anh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm