Nadal - Kyrgios, cuộc đối đầu ‘bom tấn’ tại Wimbledon

Cuộc đối đầu lần thứ 7 giữa hai tay vợt, tỉ số hiện đang cân bằng 3-3. Gần đây nhất, tay vợt có biệt danh “ngựa chứng” Kyrgios đã đánh bại Nadal tại Acapulco – Mexico hồi đầu năm. Và đặc biệt, Nick cũng vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha Nadal ngay trên mặt sân cỏ Wimbledon 2014.

Tay vợt hạt giống số 3 Rafael Nadal. ẢNH: REUTERS

Ngay thời điểm bốc thăm lịch thi đấu, sự lo ngại tay vợt Nhật Bản Yuichi Sugita, hoặc Jordan Thompson có thể phá hỏng “cuộc tương phùng” giữa bộ đôi không đội trời chung tại các giải đấu.

Tuy nhiên mọi thứ đã diễn ra đúng dự định khi Nadal đánh bại đối thủ Nhật Bản 6-3; 6-1; 6-3. Hạt giống số 3 thắng đến 78% điểm giao bóng một, bẻ được 6 game giao bóng và ghi được 26 điểm winner, cùng với 24 lỗi đánh hỏng. Trong khi đó, Kyrgios vẫn với tính khí thất thường theo cách rất riêng, anh tạo ra 23 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) vượt qua người đồng hương Thompson sau năm set 7-6 (4); 3-6; 7-6 (10); 0-6; 6-1.

Chiến thắng Yuichi Sugita 3-0, Nadal đặt "lịch hẹn" Kyrgios tại vòng hai. Nguồn: Wimbledon

Tại Acapulco Mexio hồi tháng 2, Nadal từng lớn tiếng chỉ trích, do Kyrgios đã có những lời lẽ, hành động thiếu tôn trọng mình sau thất bại. Tay vợt người Úc cũng mô tả đối thủ từng 18 lần vô địch Grand Slam là “siêu mặn”, nhận xét nảy lửa có thể được khơi mào ở cuộc chạm trán lần thứ 7.

Thế nhưng trả lời phỏng vấn sau chiến thắng vòng một, cả hai tay vợt đều từ chối đề cập, không bị cuốn vào cuộc chiến ngôn từ.

Khác với ngày thường, “ngựa chứng” Nick Kyrgios tỏ ra rất điềm đạm: “Mọi người không thể nghĩ tôi và Rafa có thể đến Dog & Fox (quán rượu) để uống với nhau vài ly sao. Chúng tôi có sự tôn trọng dành cho nhau. Anh ấy là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Tôi tham gia trận đấu với tư cách là một kẻ yếu với áp lực không thể tin nổi”.

"Ngựa chứng" Nick Kyrgios lọt vào vòng hai Wimbledon. ẢNH: REUTERS

Nói về cuộc chiến với Kyrgios tại vòng hai, Rafael Nadal chỉ ngắn gọn: “Tôi quá già để mất thời gian cho những việc ngớ ngẩn đó”.

Tại Wimbledon, Nadal và “kẻ thù truyền kiếp” Roger Federer có thể sẽ chứng minh, tuổi tác không phải là rào cản trong việc họ giành chiến thắng tại các cuộc tranh tài.

Tay vợt người Thụy Sĩ Federer theo đuổi kỷ lục đoạt danh hiệu Wimbledon thứ 9. Ở trận ra mắt có sự cổ vũ của Nữ công tước xứ Cambridge, Federer đã ngược dòng đánh bại đối thủ lần đầu ra mắt tại Wimbledon Lloyd Harris 3-6; 6-1; 6-2; 6-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm