Nadal: ‘Không thất vọng nếu Djokovic, Federer nhiều Grand Slam hơn tôi’

Nadal ăn mừng chiến thắng vất vả trước đàn em Shapovalov. ẢNH: REUTERS

Rafael Nadal đã sống sót sau trận đấu marathon kéo dài năm set hạ Denis Shapovalov (Canada), lần thứ bảy ghi tên mình trong trận bán kết giải Úc mở rộng.

Medvedev lại nổi điên
Medvedev lại nổi điên
(PLO)- Tay vợt nam số 2 thế giới thể hiện sự bẩn tính trong trận thắng Maxime Cressy 3-1 tại vòng 4 Úc mở rộng và gọi qui tắc đi vệ sinh là “ngu ngốc”.

Trong bối cảnh tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic bị trục xuất trước giải, Roger Federer đang bình phục sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối, Nadal có cơ hội lập kỷ lục mọi thời đại tại giải Úc mở rộng nhưng “Vua đất nện” khẳng định điều đó sẽ không quá quan trọng.

Nadal chia sẻ: “Về những gì có thể xảy ra trong tương lai, thành thật mà nói, tôi không quan tâm lắm. Tôi không đặt hy vọng cho bất cứ điều gì. Tôi chỉ cứ bước tiếp. Tôi sẽ không thất vọng nếu Novak, hay Roger kết thúc sự nghiệp với nhiều Grand Slam hơn tôi.

Ý tôi là, hãy tận hưởng vị trí mà chúng tôi đã đạt được. Mỗi một người trong chúng tôi đều đã làm những điều rất đặc biệt trong môn thể thao mà mình theo đuổi”.

Nadal sống sót sau trận chiến khốc liệt kéo dài hơn 4 tiếng. Nguồn: AO

Vài tháng trước, người hâm mộ lo lắng cho sự nghiệp của Nadal khi anh phải vật lộn để hồi phục sau chấn thương bàn chân. Nhưng anh đã kiên cường thi đấu trở lại, và sẽ chơi trận bán kết Grand Slam thứ 36 trong sự nghiệp vào ngày 28-1.

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ hạ bệ hạt giống số 14 – Shapovalov, được nghỉ thêm một ngày không khác gì một may mắn rất lớn cho tay vợt đã 35 tuổi.

Nadal không còn độ dẻo dai ở tuổi 35. ẢNH: GETTY

Với màn lội ngược dòng thắng liền hai set đưa trận đấu vào set 5 quyết định của Shapovalov, Nadal thừa nhận việc vượt qua tay vợt người Canada là “phép màu nho nhỏ”.

“Tôi bị hủy hoại về mặt thể lực, nhưng rất may những cú giao bóng của tôi vẫn hoạt động tốt. Tất nhiên khi bắt đầu set 5... tôi đã rất lo lắng. Nhưng tôi đã vượt lên tất cả, chiến thắng trong trận đấu đó rất khó khăn. Tôi đã ở đây rồi... đấy mới là một tin tức tuyệt vời, phải không?”, Nadal bộc bạch.

Tại bán kết, Nadal sẽ đối mặt Berrettini, người cũng phải mất 5 set mới đánh bại được Gael Monfils. Chiến thắng giúp Berretttini trở thành tay vợt người Ý đầu tiên lọt vào bán kết đơn nam tại một giải Grand Slam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm