Nadal khởi động nhẹ nhàng trên mặt sân cỏ

Nadal khởi động nhẹ nhàng trên mặt sân cỏ ảnh 1

Rafael Nadal trong trận đấu tối qua. Ảnh: AFP.

Nadal vừa mới chiếm ngôi số một thế giới của Federer và anh đang quyết tâm giữ vững vị thế này. Queen's Club là một giải đấu rất quan trọng trước khi các tay vợt bước vào Wimbledon, Grand Slam thứ ba trong năm. Giải đấu này năm nay tiếp tục có sự góp mặt của một loạt những tay vợt lớn như Nadal, Djokovic, Roddick và dĩ nhiên là cả đương kim vô địch Murray.

Trận đấu giữa Nadal và Daniel đã bị hoãn lại khoảng14 phút vì mưa nhẹ, khi tay vợt người Tây Ban Nha đang dẫn 2-1 ở set thứ hai. Tuy nhiên điều đó không hề làm giảm hưng phấn của Nadal. Anh giành break để dẫn 4-2 trước khi ấn định chiến thắng 6-2, 6-2. Đây cũng là trận đấu sân cỏ đầu tiên của Nadal kể từ sau khi anh đánh bại Federer trong trận chung kết Wimbledon 2008. Mùa giải năm ngoái, tay vợt này đã phải nghỉ cả mùa giải sân cỏ vì chấn thương. Còn bây giờ, anh đang sở hữu chuỗi 23 trận thắng liên tiếp. Đối thủ kế tiếp của Nadal sẽ là tay vợt người Uzbekistan Dennis Istomin.

Cũng trong ngày hôm qua, Novak Djokovic (2) không mấy khó khăn để đánh bại Paolo Lorenzi 6-3, 6-3 để tiến vào vòng ba. Sam Querrey (7) hạ đồng hương Ginepri 7-6 (4), 6-2, còn Marin Cilic (5) trầy trật hạ Nicolas Mahut 6-7 (5), 6-3, 6-2.

Hôm qua giải Gerry Weber mà Federer đang thi đấu chỉ diễn ra một trận đấu đáng được chú ý khi cựu số một thế giới Lleyton Hewitt đè bẹp Thiemo Bakker 6-3, 6-3 để trở thành tay vợt đầu tiên vào tứ kết. Đây là một chiến thắng đáng khen với Hewitt vì anh đã bị chấn thương ở cổ ngay trong trận đấu.

Các tay vợt nữ cũng đang ráo riết khởi động cho Wimbledon bằng giải đấu tại Birmingham. Tâm điểm của sự chú ý được dồn vào sân đấu trung tâm khi Sharapova, hạt giống số hai ở giải này, thi đấu vòng hai trước Bethanie Mattek. Tuy nhiên cuộc so tài này đã bị hoãn vì trời mưa, khi mỹ nhân người Nga đang tạm dẫn 4-0.

Theo Tuấn Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm