BÁN KẾT QATAR EXXONMOIBLE OPEN 2010

Nadal gục ngã, Federer mất dịp phục thù

Cái tên Nikolay Davydenko trở thành “nỗi ám ảnh” của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal khi anh phải gác vợt lần 2 trước đối thủ người Nga cũng ngay tại Doha.
Món nợ 1 năm trước trong trận chung kết càng thêm chồng chất bởi trong trận bán kết tối 7-1, Davydenko đã có
một trận đấu tuyệt hay trước tay vợt số 1 thế giới khi liên tục lấn lướt và giành thế áp đảo với những cú đánh uy lực.

Nadal gục ngã, Federer mất dịp phục thù ảnh 1

Nadal cần sự chăm sóc của bộ phận y tế
Dù rất cố gắng Nadal cũng đành phải chấp nhận thất bại 0-2 (2-6 và 3-6) trước đối thủ và nhường tấm vé vào trận chung kết cho Davydenko.
 
Ngay sau trận bán kết, Davydenko đã thốt lên cùng AP: “Tôi thực sự hạnh phúc. Nhưng trong trận hôm nay, tay vợt số 1 đã có một trận chơi không tốt khi anh ấy không có được thể lực và có vẻ mệt mỏi!”.
 
Trước đó, trong trận bán kết 1, trước đối thủ người Pháp – Tsonga được đánh giá yếu hơn, Federer đã thể hiện được ưu thế của mình bằng việc giành 1 break-point trong set đấu thứ nhất để tạm vươn lên dẫn trước 1-0 (6-3).
Tuy nhiên, sang set thứ 2 mọi việc đã không diễn ra suôn sẻ với “tàu tốc hành” khi Tsonga thi đấu rất quyết tâm để buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break. Và trong loạt đấu súng căng thẳng, đẳng cấp của một tay vợt hàng đầu đã giúp Federer dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 7-2 để có được tấm vé vào chơi trận chung kết.
 
Như vậy, Federer chưa thể sớm tái đấu với Nadal để đòi lại món nợ thua 0-2 trong trận chung kết giải quần vợt Mubadala World Tennis Champhionship diễn ra ở Abu Dhabi (UAE) hôm 2-1.
Theo Minh Minh (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm