Nadal bất ngờ bị gục ngã tại Thượng Hải Masters

Nadal bất ngờ bị gục ngã tại Thượng Hải Masters ảnh 1
Nadal nói lời chia tay Thượng Hải. (Nguồn: AP)
Trước khi trận đấu diễn ra tay vợt số 1 thế giới với phong độ thi đấu khá ổn định được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tay vợt Áo. Hơn nữa, Nadal đang chiếm ưu thế trước đối thủ khi luôn là người giành chiến thắng trong ba lần đối đầu giữa hai tay vợt.

Tuy nhiên, trong một ngày vận đen đến với mình trên đất Thượng Hải, tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể có thêm một lần đánh bại Jurgen Melzer.

Bước vào set đấu đầu tiên, tay vợt người Áo với lối đánh đa dạng và tận dụng rất tốt những pha giao bóng đã thực sự gây nên một cú sốc có lẽ sẽ là lớn nhất tại giải đấu này khi đánh bại Nadal với tỷ số cách biệt 6-1.

Sau set 1 đầy thất vọng, Nadal trở lại mạnh mẽ khi có được những cú trả giao bóng chính xác đầy sức mạnh, đã cân bằng tỷ số sau hai set đấu, với phần thắng 6-3 trước Jurgen Melzer.

Tưởng chừng với chiến thắng trong set thứ hai, "ông vua sân đất nện" sẽ thẳng tiến để tiếp tục giành chiến thúc trong set đấu quyết định. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, Melzer với những cú dứt điểm chính xác và kết thúc nhanh set ba với tỷ số 6-3, qua đó giành chiến chung cuộc với tỷ 2-1.

Để thua sau ba set với tỷ số 1-6, 6-3 và 3-6, Rafael Nadal đã phải đón nhận thất bại thứ hai của mình kể từ sau khi đăng quang tại US Open 2010./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm