Myanmar mưa lớn, tuyển Việt Nam suýt hủy tập

Buổi tập đầu tiên trên sân phụ Thuwunna (Myanmar) của đội tuyển Việt Nam diễn ra không như ý muốn. Thầy trò ông Park có mặt lúc 16 giờ chuẩn bị mang dụng cụ ra sân luyện tập thì bất ngờ trời đổ mưa lớn.

Ban huấn luyện không khỏi lo lắng nhưng vẫn cùng các tuyển thủ kiên nhẫn chờ đợi. Sau gần một tiếng, thầy trò Park Hang-seo mới có thể ra sân tập khi trời sụp tối.

Thầy trò Park Hang-seo phải chờ nước rút trên sân phụ Thuwunna mới ra sân tập. Ảnh: TRÂM ANH 

Phải chờ thêm một chút cho mặt cỏ bớt sũng nước, đội tuyển Việt Nam mới có buổi tập nhẹ êm ả. Trung vệ đội phó Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn báo chí đã rất tự tin cho biết anh và đồng đội sẽ thắng trận trên đất Myanmar.

Cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của ông Park chia sẻ mình từng đối đầu với Myanmar và giành chiến thắng 2-1 hồi AFF Cup cách đây hai năm cũng ở đất khách nên không có gì lạ lẫm. Ngọc Hải thừa nhận chủ sân Thuwunna có một thế hệ trẻ giỏi nhưng bản lĩnh không bằng tuyển Việt Nam.

Quang Hải và Trọng Hoàng từng nhiều lần đối đầu với bóng đá Myanmar ở thế kèo trên. Ảnh: TRÂM ANH

Trung vệ người Nghệ An tiết lộ sáng 19-11, ban huấn luyện sẽ cùng các cầu thủ “mổ băng” ghi hình một số trận đấu của Myanmar để phân tích cụ thể. Trước đó, trợ lý Lư Đình Tuấn cũng có chuyến sang Myanmar theo dõi đội chủ nhà đá thắng Campuchia 4-1 nên hiểu rõ đối phương hơn.

Riêng Quế Ngọc Hải còn cho biết thêm, đội tuyển Việt Nam không ngán ngại sức nóng cổ vũ trên sân Thuwunna bởi anh đã quen thuộc và chỉ cần cả đội chơi đúng sức mình sẽ lấy 3 điểm để giành ngôi nhất bảng A, chính thức vào bán kết AFF Cup 2018.

Một số hình ảnh tập luyện buổi đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên đất khách Myanmar:

Cơn mưa xối xả ngay trước giờ tập luyện của đội tuyển Việt Nam khiến các cầu thủ phải vội vã tìm chỗ tránh.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng số một của tuyển U-23 nhưng vẫn đứng sau đàn anh Văn Lâm kinh nghiệm hơn và suốt 180 phút ở AFF Cup 2018, anh vẫn chưa một lần ra sân.

Trung vệ đội phó Quế Ngọc Hải tự tin mình và đồng đội sẽ thắng trên sân khách Myanmar ở lượt đấu thứ ba chiều 20-11.

Bộ ba cầu thủ của Hà Nội gồm cặp trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng và đàn em Văn Hậu chưa để thủng lưới bàn nào sau hai trận ra quân.

Đội tuyển Việt Nam bất đắc dĩ ngồi cả tiếng chờ mưa tạnh vẫn háo hức trong buổi tập đầu tiên ở Yangon. 

Ai cũng năng nổ và dốc sức rèn luyện giữ vững phong độ cho cuộc chinh phục ngôi cao nhất bóng đá Đông Nam Á.

HLV Park Hang-seo và các cộng sự giám sát chặt chẽ buổi tập của đội tuyển quốc gia với một sự tập trung cao độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm