Mỹ tái khởi động Grand Slam thứ 5

Thường được giới chuyên môn ví như “Grand Slam thứ 5” của quần vợt thế giới, Indian Wells là giải đấu trên mặt sân cứng dành cho các tay vợt nam; nữ chuyên nghiệp dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến ngày 21-3 nhưng bị hoãn lại do những lo ngại về COVID-19. 2021 cũng là năm thứ hai liên tiếp giải đấu Masters 1000 bị ảnh hưởng vì đại dịch toàn cầu.

Tay vợt Dominic Thiem và...

Mới đây, chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi cho biết: “Kể từ khi các giải đấu được tổ chức trở lại vào tháng 8-2020, chúng tôi đã phải tiếp cận để thay đổi lịch thi đấu với mục đích tổ chức càng nhiều giải càng tốt.

Các vận động viên của chúng tôi đã bỏ lỡ BNP Paribas mở rộng trong hai năm qua. Và sự trở lại của giải vào tháng 10 tới là điều tuyệt vời đối với quần vợt thế giới. Lịch đấu cực kỳ phức tạp và tôi muốn cảm ơn tất cả những đơn vị tổ chức vì cùng trở thành một phần của cả mùa giải. Chúng tôi có những điều chỉnh và thay đổi, tất cả cũng vì lợi ích tổng thể của quần vợt”.

...Bianca Andreescu đang là những nhà đương kim vô địch của Indian Wells. ẢNH: GETTY

Với sự trở lại đột ngột này, Indian Wells có thể gây ảnh hưởng đến các giải đấu tại khu vực châu Á đã được lên kế hoạch như tại Bắc Kinh, Tokyo và Thượng Hải cũng đồng loạt diễn ra trong tháng 10.

Hiện tại, “hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem đang là nhà đương kim vô địch nam trong khi tay vợt nữ xinh đẹp người Canada - Bianca Andreescu cũng giữ ngôi nữ hoàng tại Indian Wells.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm