Mỹ Open đổi luật sau cuộc ‘khẩu chiến’ giữa Serena và Ramos

Theo đó, Hiệp hội Quần vợt Hoa Kỳ (USTA), điều hành US Open, cho biết rằng lần đầu tiên tại Grand Slam mùa này, họ sẽ niêm yết tức thời các hành vi xúc phạm ngay khi chúng xảy ra.

Trọng tài chính Carlos Ramos, người đã áp dụng các quy tắc Grand Slam để cảnh cáo Serena Williams về hành vi vi phạm của HLV của cô tại trận chung kết năm ngoái với Naomi Osaka (Nhật Bản) trước khi phạt Serena thua một game đấu sau khi tay vợt người Mỹ đập nát cây vợt và gọi ông là “kẻ nói dối, kẻ trộm”.

Chung kết Mỹ mở rộng 2018 và cuộc khẩu chiến giữa Serena và trọng tài Ramos. Nguồn: EuroNews

Tại buổi trao giải sau trận đấu, Naomi Osaka - tay vợt giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp nước mắt ngắn dài lộ vẻ bối rối. Cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra sau khi các quy tắc được trọng tài áp dụng một phần giúp cô đánh bại Serena trong sự la ó phản đối của khán giả Mỹ.

Tổng trọng tài Jake Garner cho biết: “Khi một hành vi vi phạm được trọng tài chính đưa ra, nó sẽ xuất hiện ngay trên bảng điểm ở các sân đấu. Đấy là cách chúng tôi giúp khán giả nhận biết rõ nhất những gì đang diễn ra trên sân”.

Cùng với sự cải tiến trên, USTA còn nhấn mạnh nhiều quan chức trận đấu sẽ được bố trí hơn trong các trận đấu bán kết và chung kết. Cùng với đó, một quan chức sẽ có mặt trên Twitter trong suốt trận đấu giải thích các quy tắc đang diễn ra trên sân.

Trọng tài Ramos và Serena mâu thuẫn tại chung kết Mỹ mở rộng 2018. Ảnh: GETTY IMAGES 

Trong trận chung kết Mỹ mở rộng năm ngoái, Serena Williams đã nói với trọng tài Ramos rằng: "Ông phải ở sân khác nếu tôi còn thi đấu". Và trong quyết định của Mỹ mở rộng năm nay, trọng tài người Bồ Đào Nha sẽ không tham gia bắt bất kỳ trận đấu nào liên quan đến chị em nhà Williams.

Giám đốc điều hành USTA, Stacey Allaster, nhấn mạnh: “Chị em nhà Williams không đưa ra yêu cầu tách biệt đối với trọng tài Ramos - người vẫn sẽ được chúng tôi phân công bắt các trận đấu đỉnh cao. Đây chỉ là quyết định của tập thể, chúng tôi muốn tất cả sự tập trung cao nhất cho giải đấu”.

Ở trận đấu khởi tranh vòng 1 nội dung đơn nữ khởi tranh vào thứ Hai (26-8), Serena Williams sẽ đối đầu “cựu thù” Marira Sharapova. Tay vợt 37 tuổi người Mỹ hiện có đến 19 chiến thắng trong 21 cuộc đối đầu với đối thủ có biệt danh “Búp bê Nga”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm