Murray: Kỷ lục của ‘Vua đất nện’ không thể đánh bại

Cựu số một thế giới người Anh, Murray 33 tuổi hiện đang là đương kim vô địch Olympic, vừa trở lại thi đấu sau cuộc phẫu thuật hông bị loại ngay vòng một giải Pháp mở rộng, sau thất bại 0-3 trước Stan Wawrinka (Thụy Sĩ).

Murray: Kỷ lục của ‘Vua đất nện’ không thể đánh bại ảnh 1
Số 1 thế giới Djokovic thúc thủ 0-3 trước Nadal, tại cuộc đối đầu thứ 56 trong sự nghiệp của cả hai. ẢNH: FFT

Theo dõi trận chung kết Pháp mở rộng 2020 giữa Nadal và Djokovic, tay vợt người Scotland đã phải kinh ngạc chứng kiến “Vua đất nện” 34 tuổi hạ gục số 1 thế giới Novak Djokovic 6-0; 6-2; 7-5, lập kỷ lục lần thứ 13 đăng quang Roland Garros.

Chiến tích “khủng” giúp tay vợt người Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục – đoạt 20 Grand Slam mọi thời đại, danh hiệu duy nhất trước đó thuộc về Roger Federer. Huyền thoại làng banh nỉ người Thụy Sĩ cũng hết lời ca ngợi chiến thắng của Nadal và gọi "Vua đất nện" là “một trong những thành tựu vĩ đại nhất của thể thao”.

Chiến tích lần thứ 13 lên ngôi tại Roland Garros...

Lặp lại lời huyền thoại Federer, Murray không tin rằng một tay vợt bất kỳ có thể tiến gần đến kỷ lục của Nadal tại Paris, anh bày tỏ: “Đó là một thành tích đáng kinh ngạc. Những gì Nadal đã làm tại Roland Garros theo tôi không thể bị đánh bại. Thật không thể tin được. Anh ấy mất thời gian ngắn để giành được số lượng Grand Slam tương tự như Pete Sampras (cựu vương người Mỹ, giành 15 danh hiệu Grand Slam) đã làm được tại một giải đấu. Không một ai có thể tiến gần và đánh bại kỷ lục đó”.

...của Nadal được ĐKVĐ Olympic Murray ví là không có người vượt qua. ẢNH: FFT

Kể từ khi trở lại sân đấu sau ca phẫu thuật tái xương hông, Murray mới tham dự ba giải đấu và lọt vào vòng hai Mỹ mở rộng, Grand Slam đầu tiên cho đến khi gác vợt tại vòng một Roland Garros 2020.

Do phải sử dụng các suất đặc cách để chơi tại Paris và Cologne, Murray kỳ vọng các giải đấu ATP Indoor (trong nhà) liên tiếp ở Rhine (Đức) có thể giúp anh cải thiện thứ hạng 97 thế giới hiện tại.

Cựu số 1 thế giới chia sẻ: “Sẽ rất tốt nếu tôi gặt hái được vài kết quả tốt trong những tuần tới. Tôi hy vọng mình sẽ thể hiện tốt hơn những gì tôi đã làm tại Paris. Tôi muốn giành chiến thắng để thăng hạng. Về mặt thể chất, cơ thể của tôi có xu hướng tốt dần lên khi được thi đấu”.

Mùa này, Andy Murray chỉ giành được trận thắng tại vòng một Grand Slam Mỹ mở rộng. ẢNH: REUTERS

Tại giải đấu Cologne diễn ra vào hôm nay, Murray được dự đoán sẽ có khởi đầu đầy khó khăn trước Fernando Verdasco (Tây Ban Nha). Nếu vượt đi tiếp, anh sẽ chạm trán tay vợt số 7 thế giới Alexander Zverev tại vòng hai. Murray nói: “Rõ ràng, ai thắng vòng một sẽ phải đối mặt với Sascha (Zverev), một trong những tay vợt hàng đầu thế giới.

Chia sẻ về chấn thương vừa hồi phục, tay vợt người Anh được phong tước “Sir” cho biết thêm: “Đôi khi nó diễn ra tốt đẹp và đôi khi là tôi phải đấu tranh. Tôi trải qua quá trình 18 tháng để cơ thể tôi thích nghi với điều này. Việc thay đổi xương chậu khiến cách di chuyển và cơ thể bạn cần phải được điều chỉnh. Hy vọng với việc tập luyện tốt, tôi sẽ thu hoạch được vài trận đấu tốt để mở ra một năm tốt đẹp hơn trong sự nghiệp!”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.