Murray hậm hực với Federer vì lịch đấu

Murray hậm hực với Federer vì lịch đấu ảnh 1

Những lời phàn nàn đã xuất hiện trong trại của Murray về việc Federer được ban tổ chức ưu ái khi sắp xếp một lịch thi đấu thuận lợi. Ngay sau trận đầu tiên Federer phải đấu giữa trưa nắng, nhiều chuyên gia quần vợt đã nhận định rằng "Tàu tốc hành" sẽ mất ưu thế về thể lực trước Murray và Djokovic nếu tiếp tục phải đốt sức trong cái nóng kinh khủng có ngày lên tới 46 độ C ngoài trời ở Melbourne.

Lập tức, lịch thi đấu của Federer được điều chỉnh và kể từ đó đến hết vòng tứ kết, anh được thi đấu vào buổi tối mát mẻ.

Là đối thủ chính dự báo sẽ đụng Federer ở bán kết, đội Murray không hài lòng khi tay vợt Anh phải thi đấu trong buổi chiều nhiều hơn Federer. Trên thực tế, Murray chưa hôm nào được thi đấu tối.

Hội đồng HLV của Murray gồm Ivan Lendl và Dani Vallverdu dù không hài lòng nhưng cho biết họ không thể tác động để thay đổi được gì vì lịch thi đấu của ban tổ chức bị chi phối bởi yêu cầu từ phía các đài truyền hình.

Ngoài việc Federer là một tay vợt hạng VIP và không chỉ một lần nhận được sự ưu ái tại Grand Slam, anh còn là nhân vật hút được nhiều khán giả đến sân nhất. Tại Australia Open năm nay, việc đụng với tay vợt chủ nhà Tomic giúp anh có thêm một trận đấu vào buổi tối vì đây là sự kiện đặc biệt với cổ động viên Australia. Còn ở vòng tứ kết, trận Federer - Tsonga được đánh giá hấp dẫn hơn trận Murray - Chardy nên "Tàu tốc hành" được ưu tiên vào suất thi đấu tối, nơi các đài truyền hình hy vọng phục vụ một buổi tối truyền hình trực tiếp nóng bỏng cho người xem.

Trong hoàn cảnh này, Murray đành quyết tâm thực hiện phần thi đấu tốt nhất theo lịch của ban tổ chức. Có một điều làm anh băn khoăn: ngày 23/1 anh phải đấu trận tứ kết trên sân Hisense vào lúc 17h chiều. Ngoài vấn đề thời gian, tốc độ bóng bay trên sân Rod Laver chậm hơn so với tất cả các sân còn lại tại Khu liên hợp Melbourne Park, đồng thời bóng có xu hướng nảy thuần hơn so với ban ngày trong nhiệt độ cao.

Murray sợ rằng Federer hưởng những ưu thế này sẽ tràn đầy sức mạnh để đấu với anh ở trận bán kết.

Theo Anh Hoàng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm