Muốn vô địch SEA Games, phải thắng nhiều 'mặt trận'

Hai năm về trước, Malaysia là chủ nhà SEA Games 29 họ cũng “dồn” bảng B thành một bảng vừa là “tử thần” vừa có sáu đội. Trong đó chủ nhà Malaysia dồn những đội mạnh chạm trán nhau đặc biệt ở những trận cuối vòng bảng. Ngược lại bảng A, nơi có chủ nhà Malaysia thì vừa đá ít hơn, vừa được nghỉ nhiều hơn lại vừa thi đấu nhẹ nhàng hơn để dành sức diệt các đối thủ ở bán kết.

SEA Games 30 tại Philippines cũng không nằm ngoài tiểu xảo đó.

Nhìn vào lịch thi đấu bảng A và B của SEA Games 30 này tương tự như SEA Games 29, thậm chí bảng B, nơi có Việt Nam còn nghiệt ngã hơn.

Những cặp đấu căng nhất của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Singapore được cho vào những lượt đấu sau với mật độ rất dày. Cũng theo lịch đó thì Thái Lan tiếp tục là đối thủ cuối cùng vòng bảng của Việt Nam rất giống hồi SEA Games 29.

Bảng B SEA Games 30 này, trước khi gặp Thái Lan thì U-22 Việt Nam gặp liên tiếp hai đối thủ cực khỏe là Indonesia và Singapore… Với lịch đó buộc các học trò ông Park phải căng sức cày ải với mật độ dày hai ngày một trận lại được nghỉ ít hơn khi đá bán kết.

Nhìn vào lịch đấu bảng B SEA Games 30 mà cụ thể là lịch đấu của U-22 Việt Nam chắc chắn thầy trò ông Park muốn đạt mục tiêu vô địch thì không chỉ thắng các đối thủ mà thắng cả nhiều “mặt trận” ở ao làng SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm