HLV Bruno Formoso (đội tuyển Futsal Việt Nam):

“Muốn nâng tầm, Việt Nam phải có học viện Futsal”

. Phóng viên: Đây là giải mà dựa vào đó, ông sẽ tuyển chọn đội tuyển quốc gia chuẩn bị Asian Cup?

+ HLV Bruno Formoso: Đúng thế, nói chuẩn xác hơn là tuyển chọn cầu thủ trong số bốn đội vào bán kết giải vô địch quốc gia này.

. Chúng tôi thấy hai đội Khánh Hòa gồm Sanna và Sannatech có thể lực, sức bền và sức mạnh rất tốt, thậm chí hơn cả Thái Sơn Nam?

+ Anh nhận xét không sai nhưng để Futsal của một địa phương phát triển được thì phải có học viện bắt đầu từ mô hình như kiểu Thái Sơn Nam đang làm.

 
HLV Bruno Formoso và ông bầu Futsal Trần Anh Tú. Ảnh: QUANG THẮNG

. Về hai đội của Khánh Hòa, tôi tin rằng nếu họ có thầy ngoại giỏi, được cọ xát quốc tế thường xuyên như Thái Sơn Nam thì họ có thể vượt mặt?

+ Việc cọ xát quốc tế thường xuyên là điều cần thiết để tiến bộ như Thái Sơn Nam nhưng chừng ấy thôi chưa đủ. Để Futsal của một địa phương phát triển luôn phải có thế hệ này thế hệ khác nối gót nhau liên tục và nhân rộng ra thì mới phát triển bền vững. Còn như ý anh nói nó chỉ đúng trong từng giai đoạn và với từng đội bóng.

. Chuyến tập huấn Tây Ban Nha tới đây, bao nhiêu cầu thủ tham gia?

+ Có tổng cộng 16 cầu thủ được gọi tham gia chuyến tập huấn. Tại Tây Ban Nha, chúng tôi sẽ tranh thủ cọ xát với những đội bóng là tôi biết rất rõ để học hỏi những kinh nghiệm trước khi trở về Việt Nam dự Asian Cup.

. Xin cảm ơn và chúc ông may mắn.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm