Muangthong kiện người đại diện, cấm thủ môn Văn Lâm hành nghề

Phát ngôn viên của Muangthong cho biết đang chuẩn bị khởi kiện Andrei Grushin, quản lý riêng của thủ thành 27 tuổi, người đã đăng tải những thông tin sai sự thật rằng CLB đã vi phạm thỏa thuận tiền bạc. Muangthong khẳng định điều đó hoàn toàn không đúng và gây ra thiệt hại cho CLB. Vụ việc đã đưa liên cho LĐBĐ Thái Lan và FIFA.

Ronnarit Suwacha, Giám đốc CLB Muangthong, cho biết rõ hơn: “Chúng tôi đã rất cố gắng giữ cho mọi thứ diễn ra bình thường, sau khi các cầu thủ không hài lòng khi phải ngồi dự bị, trong đó có thủ môn Văn Lâm. Thật ra chúng tôi đã trao cơ hội cho các cầu thủ nhưng quyền chọn ai ra sân do HLV”. 

Thủ môn Văn Lâm đang dính vào rắc rối pháp lý với CLB Muangthong tại Thái Lan. Ảnh: NGỌC DUNG.

Trong những thời điểm bóng đá Thái Lan phải tạm ngưng do dịch bệnh COVID-19, các CLB theo tinh thần của LĐBĐ Thái Lan đều ngồi lại để đàm phán với cầu thủ về việc cắt giảm lương. Theo lời khuyên của FIFA, phía Muangthong có thể cắt 50% tiền lương mỗi tháng của cầu thủ nhưng họ chỉ giảm 30% để không ảnh hưởng nhiều đến cầu thủ và gia đình họ.

“Nhưng nếu người đại diện Andrei Grushin nói với chúng tôi rằng hợp đồng của Văn Lâm đã chấm dứt là không phải sự thật” – ông Ronnarit Suwacha nói tiếp: “Chúng tôi đã thỏa thuận với tất cả cầu thủ của CLB sẽ trả lương đầy đủ trở lại, kể cả phần còn lại trong tháng này. Vì vậy, người đại diện của Văn Lâm nói rằng CLB nợ hai tháng lương và buộc ông hủy hợp đồng là không đúng chút nào.

Chúng tôi không thể chấm dứt hợp đồng với Đặng Văm Lâm theo cách đó. Việc này là ý định duy nhất của người đại diện để tận dụng cơ hội đàm phán chuyển nhượng sang CLB khác mà thôi”.

Báo chí Thái Lan đăng tải phát biểu của đại diện Muangthong nói về việc sẽ kiện người đại diện Văn Lâm...

... khiến cho thủ môn Việt kiều Nga khó lòng sang Nhật như mong muốn. Ảnh: NGỌC DUNG.

Hiện tại, Thai-League đã tiếp tục tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng đội Muangthong vẫn tập luyện bình thường mà không có mặt Văn Lâm. Theo nhiều nguồn tin, thủ môn Việt kiều Nga sẽ chia tay CLB và sắp sửa sang chơi cho một đội bóng của Nhật.

 “Trên thực tế, chúng tôi đã trao nhiều cơ hội cho Văn Lâm. CLB cũng đã cảnh báo về việc anh phải trở lại tập luyện cùng đội và đàm phán các điều khoản chuyển nhượng” – ông Ronnarit Suwacha cho biết thêm: “Chúng tôi đã cùng nhau làm việc ăn ý trong suốt hai mùa giải vừa qua, sau khi Muangthong mua lại Văn Lâm từ đội Hải Phòng sau lần chúng liên hệ trực tiếp với chủ tịch CLB tại Việt Nam.

Nhưng rất tiếc, người đại diện của Văn Lâm này đã chọn cách phớt lờ và đơn phương đòi bỏ hợp đồng.  CLB đã cho họ đủ thời gian.  Và bây giờ là lúc Muangthong sẽ phải thực hiện mọi hành động pháp lý. Chúng tôi đã báo cáo với LĐBĐ Thái Lan và FIFA không được cấp phép chuyển nhượng tự do cho Văn Lâm, thậm chí là giấy phép lao động ở Thái Lan do vi phạm nghiêm trọng các quy định của LĐBĐ Thái Lan và FIFA. Chúng tôi yêu cầu có những hình phạt nặng, cả lệnh cấm đối với các cầu thủ và các bên có liên quan”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.