Mua vé trận bán kết AFF Cup khó hơn World Cup

Mấy ngày trước, VFF thông báo sẽ bán khoảng 20.000 vé qua trang web có tên miền: vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn cho trận bán kết lượt về của đội tuyển Việt Nam tiếp Philippines ngày 6-12. Theo đó, giá bán có bốn mức gồm: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

VFF rất cầu thị cho rằng phương thức bán vé online này sẽ thay thế hình thức xếp hàng mua vé tại quầy như thời gian qua, nhằm giảm bớt hiện tượng tiêu cực, chen lấn, xô đẩy, gây hình ảnh phản cảm.

VFF bán vé online để hạn chế phe vé làm loạn như ở trận tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, từ lúc VFF bắt đầu bán online lúc 10 giờ ngày 28-11 đã gây những cơn bão phản ứng vì giao dịch không hiệu quả và làm nảy sinh tiêu cực mới.

Nhà báo Đặng Thanh Lưu ngán ngẩm: “Trời ơi, tin được không? Cậu em mình có thể mua online được vé bán kết World Cup 2018 trong khi vé bán kết AFF Cup 2018 do VFF bán online thì:

- Thông báo hết 25.000 vé trong năm phút đầu tiên sau khi mở bán.

- Các diễn đàn lớn hàng trăm ngàn người, chỉ vài người đặt được vé.

- Hàng trăm công ty, cơ quan huy động toàn bộ nhân viên từ vài chục đến hàng trăm người cùng vào đặt nhưng đều thất bại.

- Phe vé thì cười phớ lớ, sỉ nhục hàng triệu người hâm mộ mua online”.

Mua vé online trận bán kết World Cup dễ hơn bán kết AFF Cup. Ảnh: KH. LƯU

Rất nhiều người “canh me” mua vé online đều rất ấm ức bởi luôn nhận được thông báo: “Cảm ơn Quý khách đã quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi. Hệ thống đang bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác. Quý khách vui lòng truy cập trở lại sau ít phút”.

 Phó Tổng Giám đốc FPT Đỗ Cao Bảo nói thẳng: “Vé bóng đá, phần mềm tệ nhất”. Ông viết rõ hơn: “Mình đã 34 năm sử dụng máy tính PC, đã có 12 năm viết phần mềm, được xếp hạng Top đầu Việt Nam thuở những năm 198x.

Hôm nay thử mua vé online của VFF (đúng 10 giờ vào ngay hệ thống) mới thấy đây là phần mềm tệ nhất trong tất cả phần mềm mình đã từng sử dụng 34 năm qua:

Phần mềm bán vé luôn bị nghẽn mạch.

1. Phần kiểm tra xem người hay robot: Mình phải qua bước này đến không dưới 20 lần, với ít nhất 50 lần trả lời câu hỏi xem cái ảnh ấy là gì (xe bus, xe đạp, đèn đường, cứu hỏa...). Có những lần nó hỏi mình đến 6 lần. Chả nhẽ người với robot lại không thể phân biệt trong 2 câu hỏi.

2. Kiểm tra người hay robot bằng tiếng Anh. Thế này thì ai dốt tiếng Anh không thể mua được vé.

3. Trải qua cuộc xếp hàng online vào hệ thống cũng gian khó như xếp hàng ở sân Mỹ Đình mua vé trực tiếp.

4. Lọt vào vòng trong rồi, chọn được mệnh giá (500.000 đ), chọn số vé mua (4), khai báo đủ các thứ, đến phần thanh toán, quay tít thò lò đến 3 phút sau trả lời không kết nối được với máy chủ.

5. Làm lại thủ tục mua vé thì báo tên này, số điện thoại này, email này đã có người mua? Có gì gửi mail cho booking@vebongdaonline.vn.

Hóa ra vẫn may mắn hơn rất nhiều bạn còn chưa đến bước thanh toán đã hết vé”.

Người yêu bóng đá vừa thoát cảnh vừa ngủ vừa xếp hàng mua vé thì đã gặp cảnh tượng ngao ngán khi chờ "book" vé online. Ảnh: NGỌC DUNG

Cuối cùng, vị phó tổng giám đốc FPT kết luận: “Thôi quay lại phương án truyền thống VÉ CHỢ ĐEN. 20 năm qua (từ 1998) mua vé chợ đen thấy đời tươi sáng hơn nhiều.

Thực ra chỉ thử phần mềm của VFF thôi nhưng quả là phần mềm tệ nhất, dở nhất mà mình đã dùng, đến sinh viên năm 3 cũng không làm ra cái phần mềm tệ đến thế.

Buồn cho VFF, buồn cho giới phần mềm Việt Nam”.

Trong khi đó, VFF khẳng định vé bán online vẫn còn và sẽ bán cho đến khi hết vé. VFF lý giải: “Trong buổi sáng, hệ thống luôn có từ 40.000-50.000 người truy cập cùng lúc, có thời điểm lượt truy cập lên đến hơn 100.000 người. Bộ phận kỹ thuật vận hành hệ thống đã rất nỗ lực để đảm bảo trang web có thể vận hành tốt nhất.

Thực tế cũng có người đã xác nhận giao vé thành công. 

Theo thông tin từ ban tổ chức sự kiện, trong buổi sáng đã có gần 5.000 vé được đặt mua thành công. Ban tổ chức khẳng định vé bán online vẫn còn và sẽ bán cho đến khi hết vé. Trong quá trình khách hàng đặt mua, do lượng truy cập cùng lúc rất lớn nên chỉ có một số lượng nhất định có thể cùng lúc tiến hành các bước thanh toán. Những khách hàng vượt quá ngưỡng của cổng tiếp nhận thanh toán sẽ tiếp tục chờ và cập nhật để có thể vào giao dịch”.

VFF sẽ bán khoảng 20.000 vé theo phương thức online, còn lại hơn 20.000 vé trên sân Mỹ Đình gồm 4.000 vé mời, 3.200 vé dành cho CĐV đội khách, các nhà tài trợ, đối tác của VFF, các CLB có cầu thủ đóng góp cho đội tuyển…

Thời điểm kết thúc bán vé online lúc 12 giờ ngày 29-11 hoặc đến khi hết vé, tùy theo tình huống nào đến trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm