“Mưa vật thể lạ” trên sân Thống Nhất

Ngược lại chỉ chừng hơn 1.000 cổ động viên chủ nhà XMXT Sài Gòn đến cổ vũ. Nhưng những gì cổ động viên Thanh Hóa hôm qua thể hiện rất thiếu tinh thần cao thượng.

Hôm qua có “mưa vật thể lạ” gồm chai nước, ly nhựa bay xuống tới tấp từ nhóm cổ động viên Thanh Hóa khi Nsi của XT Sài Gòn hoàn thành cú đúp vào lưới Thanh Hóa. Trên khán đài có vài xô xát giữa nhóm cổ động viên quá khích và lực lượng công an. Dưới sân một cầu thủ XMXT Sài Gòn bị vật lạ ném trúng đầu và nằm vật vã trên sân. Ban tổ chức sân Thống Nhất bố trí hơn 100 cảnh sát cơ động nhưng chưa dám xuất chiêu mà đứng ở một góc khác chờ lệnh chỉ huy…

Cũng cái màu vàng ấy của lực lượng cổ động viên Thanh Hóa khiến nhiều người nhớ đến lực lượng cổ động viên hùng hậu của SL Nghệ An. Và cũng từ đó một câu hỏi đặt ra là có sự khác biệt rất lớn trong cách ứng xử của lực lượng cổ động viên hai đội bóng SL Nghệ An và Thanh Hóa.

Không có lý do gì để có thể có những “vật thể lạ” bay xuống sân nhưng một nhóm không nhỏ khán giả Thanh Hóa để họ hành xử thế. Trọng tài Võ Quang Vinh hôm qua làm nhiệm vụ rất ổn nhưng nhiều cổ động viên vẫn cay cú.

Rõ ràng cách thể hiện của hai nhóm cổ động viên của hai đội bóng Bắc miền Trung này có sự khác biệt lớn. Cổ động viên SL Nghệ An cũng rất máu và cũng rất nổi tiếng… quậy nhưng họ đang muốn “mềm hóa” đi bằng những cô gái trẻ đẹp luôn vui vẻ cổ vũ đầy thiện chí và cao thượng, đó là mục tiêu mà cổ động viên SL Nghệ An đang hướng đến.

Giá như chiều qua một nhóm không nhỏ cổ động viên Thanh Hóa ấy đừng gây nên những “vết nhơ” dù đội nhà thua thì sẽ để lại ấn tượng đẹp hơn.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm