Mưa trời và mưa gôn ở sân Hàng Đẫy

Chiều 20-9, chung kết cúp quốc gia là cuộc so tài giữa Hà Nội và Viettel có cùng sân nhà Hàng Đẫy (BĐTV trực tiếp 18 giờ). Cán cân tâm thế và lực lượng đang nghiêng hẳn về phía nhà đương kim vô địch V-League sau hai trận vùi dập TP.HCM 5-1 tại bán kết, Cần Thơ 7-0 tại tứ kết.

Trong khi đó, lá thăm đưa Viettel hai trận này đá trên sân khách vất vả thắng Hà Tĩnh 3-2 và khó khăn vượt qua Than Quảng Ninh 2-1 ở phút bù giờ trận bán kết.

Hà Nội và Viettel tái ngộ ở trận chung kết cúp quốc gia 2020. Ảnh: NGỌC DUNG.

Giả sử hai đội hòa nhau trong 90 trận chung kết sẽ phải đá luân lưu 11 mét phân định thắng thua nhưng rất ít người tin Viettel giữ sạch mành lưới trước đối thủ lớn Hà Nội. Ông Chu Đình Nghiêm cố tìm ra điểm hạn chế của các học trò là khi đá dưới trời mưa: “Hà Nội chú trọng chơi bóng ngắn và kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp nhỏ. Nó gặp trở ngại nếu đá dưới trời mưa lớn. Cầu thủ của chúng tôi sẽ khó phát huy đầy đủ nội lực của mình”.

Tuy nhiên, ông Nghiêm vẫn tin tưởng dù chơi dưới bất kỳ điều kiện thời tiết nào, Hà Nội cũng có sự chuẩn bị chu đáo để giành chiến thắng Viettel.

Trước khi cúp quốc gia tái khởi động, Hà Nội có hai trận đấu tập như thật thắng Viettel 3-1 và 3-0. Đáng chú ý, HLV Chu Đình Nghiêm không sử dụng ngoại binh trong đội hình, khác với đối thủ đá với thành phần mạnh nhất.

Tiếc cho Viettel trong trận cuối ở cúp quốc gia đã không mang vắng gần nửa đội hình trụ cột do chấn thương và thẻ phạt. Tiền đạo Bruno, Trọng Hoàng bị chấn thương, Việt Phong, Khắc Ngọc, Dương Văn Hào cũng ngồi ngoài do thẻ phạt.

HLV Chu Đình Nghiêm và đội trưởng Văn Quyết cho biết Hà Nội đã sẵn sàng đoạt cúp...

... trong lúc HLV Trương Việt Hoàng và thủ quân Bùi Tiến Dũng thận trọng khi đối đầu một đối thủ đáng gờm. Ảnh: NGỌC DUNG.  

Nhà cầm quân của Hà Nội đánh giá về Viettel: “Họ vắng nhiều cầu thủ quan trọng nhưng lối chơi không thể xem thường. Hai trận giao hữu thắng Viettel không mang nhiều ý nghĩa. Có khi nó lại là con dao hai lưỡi có thể giúp các cầu thủ chiến thắng tự tin hơn khi tái ngộ nhưng biết đâu nó khiến họ tự mãn thì sao. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức trước Viettel”.

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra lép vế hơn: “Tìm ra điểm yếu của Hà Nội thời điểm này rất khó. Họ sở hữu lối chơi chặt chẽ, có tính tổ chức cao. Hai trận đấu tập với Hà Nội vừa qua đã nói lên điều đó. Vì thế, Viettel sẽ phải nỗ lực hết mình, tận dụng mọi cơ hội dù nhỏ nhất. Đáng lo cho hàng thủ Viettel là những chân sút Hà Nội rất đáng gờm, trong đó có sự hồi phục phong độ của Quang Hải.

Thiệt thòi của chúng tôi là khuyết một số cầu thủ quan trọng, nhưng các vị trí thay thế sẽ biết phải làm gì với cơ hội ra sân của mình”.

Có cùng suy nghĩ với thầy, đội trưởng Bùi Tiến Dũng nhắn nhủ đồng đội Viettel: “Đối đấu với Hà Nội chưa bao giờ dễ dàng. Chúng tôi dẫu đá chính thức hay dự bị cũng đều phải tự chuẩn bị cho mình trạng thái thi đấu tốt nhất vì chiếc cúp quốc gia.

Quang Hải là một mũi nhọn khó lường sau khi phục hồi phong độ. Ảnh: NGỌC DUNG.

Thật ra hai trận thua của Viettel khi đá tập với Hà Nội là bình thường, và chúng tôi đã rút ra nhiều bài học sau đó. Hà Nội có nhiều cầu thủ cả nội lẫn ngoại đều chất lượng. Nó buộc chúng tôi phải chơi tập trung ở mức cao nhất”.

Tiền đạo Văn Quyết của đội Hà Nội thì phấn chấn: “Sau kỳ nghỉ dài tránh dịch bệnh COVID-19, chúng tôi đã tập rất nhiều bài đánh hiệu quả. Các trận đấu của Hà Nội luôn diễn ra với nhịp độ rất cao cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Thành quả đã đến với Hà Nội trong hai trận đấu tại cúp quốc gia vừa qua”.

Trong hai trận tứ kết và bán kết, Hà Nội đã ghi đến 12 bàn, riêng đội trưởng Văn Quyết có 5 bàn thắng. Với phong độ cao và một đội hình đồng đều hơn ở các tuyến, Hà Nội sẽ lại dội cơn mưa gôn vào lưới Viettel.

Ban tổ chức trận đấu trên sân Hàng Đẫy sẽ mở cửa đón 3.000 khán giả. Với điều kiện phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 bằng cách đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và ngồi giãn cách theo quy định tại khu vực khán đài A.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.