Mưa tiền thưởng ở SEA Games

Nếu mọi năm nhiều môn hay nhìn sang bóng đá và ganh tị trước mức thưởng treo sẵn thì năm nay phần quà đấy được trải đều cho cả đoàn.

Quỹ thưởng được treo đã vượt con số 2 tỉ đồng chưa tính hiện vật như vé khứ hồi của hãng hàng không, hay xe máy của một hãng nổi tiếng và nói như đại diện Tổng cục TDTT thì gom chung cả hiện kim lẫn hiện vật đã lên tới 10 tỉ đồng.

Khi mức thưởng được công bố, nhiều người đã nhẩm tính “thu nhập” của Ánh Viên trong mùa SEA Games này bởi niềm hy vọng vàng này được dự kiến sẽ đoạt 5-6 HCV cùng nhiều kỷ lục quốc gia được lập và như thế sẽ nhận 250 triệu đồng theo chế độ, cùng khoảng 50-60 triệu đồng “thưởng nóng” cùng mỗi HCV là một chiếc Honda...

Mưa tiền thưởng ở SEA Games ảnh 1

Nhà tài trợ thay nhau công bố phần thưởng cho chiến dịch SEA Games 28. Ảnh: QUANG THẮNG

Đó là chưa kể các phần thưởng “kèm hàng” như vé khứ hồi của một hãng máy bay, tivi 40 inch màn hình LED, smartphone… của công ty chuyên bán hàng điện tử trao tặng.

Phía bóng đá ngoài mức thưởng chung còn có đặc cách riêng của nhà tài trợ và khoản thưởng ngầm chưa công bố của VFF ở con số tiền tỉ. Nhưng song song đó với môn đấu phức tạp và hay bị chi phối lẫn “nghi ngờ” này thì phía đoàn thể thao Việt Nam cũng cẩn thận cử cán bộ an ninh đồng hành như thành viên của đoàn, cùng sinh hoạt chung để… giám sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm