Mưa gôn ở Futsal và kỷ lục TG bóng rổ ở Philippines

Trước đó Futsal Indonesia cũng “trút” 21 bàn vào lưới Philippines… Tuy nhiên, các cầu thủ Philippines lại rất bình thản, còn người dân Philippines thì ngóng đến World Cup bóng rổ 2023 mà Philippines chạy đua đăng cai.

Cuối tuần trước, giải Bóng rổ vô địch quốc gia Philippines (PBA) chứng kiến trận đấu của vòng chung kết cúp bóng rổ quốc gia mang tên Cúp Thống đốc với con số kỷ lục 53.642 người xem. Con số mà chưa sân bóng đá nào ở Việt Nam có được. Cũng cần biết Cúp Thống đốc của Philippines đang trong giai đoạn đóng vai trò chủ đạo để Philippines chạy đua đăng cai vòng chung kết World Cup bóng rổ 2023.

Philippines không nổi tiếng ở Đông Nam Á với những môn thể thao phổ biến như bóng đá, futsal. Họ cũng chẳng phải là cường quốc thể thao SEA Games nhưng họ có “thương hiệu thể thao” riêng mà có lẽ nhiều quốc gia khác phải thèm khát. Đó là bóng rổ và quyền Anh.

Bóng rổ của Philippines thuộc đẳng cấp hàng đầu châu lục và là vị khách thường xuyên của các vòng chung kết World Cup. Còn với quyền Anh thì Philippines sản sinh ra nhiều võ sĩ cự phách qua nhiều thế hệ.

Bóng rổ Philippines không tìm ra đối thủ ở Đông Nam Á, còn ở châu Á thì họ ngồi “cùng mâm” với Trung Quốc, Nhật Bản.

Nhiều quan chức của Liên đoàn Bóng rổ Thế giới (FIBA) đang có mặt ở Philippines làm công tác tiền trạm về cơ sở vật chất, tiềm năng người hâm mộ để ghi nhận về ứng viên cho chủ nhà World Cup bóng rổ 2023.

Có điều đáng nói là bóng rổ nhà nghề của Mỹ nổi tiếng nhất thế giới nhưng khán giả dù đầy ắp vẫn chưa thể đạt kỷ lục thế giới như Philippines. Ghi nhận về kỷ lục bóng rổ, một trận đấu của World Cup tại Rio de Janeiro của Brazil năm 1954 có số khán giả là 35.000 người. Con số này rõ ràng thua xa một trận bóng rổ ở Philippines năm 2014 đã có 52.612 người xem. Còn mới đây thì nhà thi đấu Bucalan có sức chứa 55.000 khán giả cuối tuần qua đã lập kỷ lục với 53.642 người xem.

Đấy là điều mà Philippines có điểm rất cao trong cuộc đua đăng cai World Cup bóng rổ 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm