Mùa giải V-League 2013: Công Vinh về lại SL Nghệ An

Chiều qua (20-2), chân sút này đã góp mặt với đội bóng cũ SL Nghệ An sau bốn mùa đầu quân lần lượt cho CLB Hà Nội T&T và Hà Nội. Tiền đạo Công Vinh tâm sự: “Em đang ở sân bay chuẩn bị đến nơi tập trung của đội, hồi hộp và hạnh phúc lắm anh ạ! Em đúng nghĩa là trở về quê hương, nơi đã nâng đỡ, giúp mình trưởng thành và cho mình quá nhiều niềm vui như ngày hôm nay”.

Bất chấp những lời đồn đoán Công Vinh sẽ thất nghiệp hoặc chỉ là những lời đánh tiếng từ các đội bóng khác, ông bố trẻ của con gái ca sĩ Thủy Tiên vẫn luôn giữ im lặng. Sự từng trải và chững chạc của một người đàn ông có gia đình đã giúp Công Vinh gánh chịu áp lực là một cầu thủ nổi tiếng một cách nhẹ nhàng.

Mùa giải V-League 2013: Công Vinh về lại SL Nghệ An ảnh 1

Công Vinh sẽ trở về và ra sân cùng các đồng đội cũ tại thành Vinh. Ảnh: QUANG THẮNG

So với cái hồi Công Vinh uất ức đập đầu vào tường 10 năm trước vì không hài lòng với lối chơi bóng của chính mình và bây giờ mỗi cử chỉ, lời nói đều lọt vào tầm “soi” của dư luận thì anh đã khôn ngoan hơn rất nhiều. Anh biết bỏ ngoài tai những lời xì xầm và học thuộc lòng chữ “nhẫn”. Công Vinh cho biết mình tự tập luyện nhằm duy trì phong độ hoặc có khi còn xin đá chung với các đội bóng để nuôi cảm giác và luôn nuôi một niềm tin… không thất nghiệp.

Thực tế cách đây một tuần, Công Vinh với Trưởng đoàn SL Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh đã liên lạc với nhau và cùng gặp gỡ nhau về ý tưởng trở về. Rồi chính ông Thanh lặng lẽ liên hệ với CLB Hà Nội (đã giải thể) về việc bù đắp chi phí mượn Công Vinh về chơi cho SL Nghệ An một năm.

Ông Thanh tiết lộ: “Ai cũng biết Công Vinh là một cầu thủ có tài. Việc cậu ấy ra đi trước đây hay trở về lần này là thời thế buộc phải thế, không thành vấn đề gì cả. CLB cũng không gặp rắc rối gì khi thương thảo với đối tác và cái chính là giữa Công Vinh với đội bóng xứ Nghệ có một mối dây liên hệ mật thiết. Chúng tôi đánh giá cao Công Vinh và biết rằng cậu ấy luôn dành tình cảm cho đội bóng quê hương. Tiền bạc không phải là vấn đề trong cuộc tái ngộ này”.

Sự kiện Công Vinh trở về SL Nghệ An là một cái kết đẹp cho cả hai phía. Với CLB là cái tình giữa bác Thanh với đứa cháu cầu thủ mình phát hiện từ nhỏ và với Công Vinh là cái nghĩa cùng đội bóng quê. “Em có quá nhiều kỷ niệm với SL Nghệ An, với các thầy và những đồng đội từng chơi bóng với nhau khi bé” - Công Vinh chia sẻ - “Phải nói là em rất biết ơn đội bóng đã cho em một cuộc trở về nhiều ý nghĩa này”.

+ Để có Công Vinh thi đấu một mùa, đội SL Nghệ An sẽ bồi thường cho đơn vị chủ quản cũ của Công Vinh là CLB Hà Nội 500 triệu đồng.

+ Mức lương Công Vinh nhận được thấp hơn rất nhiều so với lương cũ nhưng được xem là cao và có hậu so với mặt bằng chung của các cầu thủ SL Nghệ An.

+ Trước SL Nghệ An đã có các CLB như B. Bình Dương, V. Ninh Bình… đã thương thảo để mượn hoặc mua đứt Công Vinh nhưng không thành.

+ Đang sở hữu chiếc áo số 9 ở đội SL Nghệ An, cầu thủ đàn em nhưng đã có số má ở SL Nghệ An là Trọng Hoàng đã chủ động nhượng chiếc áo số 9 lại cho Công Vinh. Một nghĩa cử cho thấy CV9 không bị tẩy chay khi trở về với đội bóng quê hương mà trái lại rất được ưu ái.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm