Mùa Fair Play nhiều điểm nhấn của bóng đá Việt

Trong suốt chín mùa liên tục thì giải Fair Play 2020 là mùa giải đáng nhớ và ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam (VN).

Cổ động viên đến sân cổ vũ đội bóng mình yêu thích, niềm ao ước của bóng đá thế giới khi nhìn vào sân cỏ Việt Nam. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Một mùa giải mà cấp quốc tế và đội tuyển, bóng đá VN chỉ có vài trận vòng chung kết U-23 châu Á trong tháng 1-2020, còn lại chỉ là giải đấu quốc nội và tất cả đề cử Fair Play cũng gói gọn trong giải quốc gia. Hoàn toàn khác hẳn với tám mùa Fair Play trước, thước đo và điểm nhấn hầu hết tập trung vào các đội tuyển làm nhiệm vụ quốc tế. 
Nhưng mùa Fair Play 2020 lại có giá trị riêng của hoạt động bóng đá quốc nội. Khi mà hầu hết bóng đá thế giới đều đứng hình phải dừng giải hoặc gắng gượng tổ chức trong sân không có khán giả thì riêng VN vẫn là niềm mơ ước của nhiều quốc gia.
Cứ xem báo chí quốc tế, AFC và cả FIFA đề cập rất nhiều về hình ảnh sân Thiên Trường trong trận đấu tại Cúp Quốc gia giữa Nam Định và HA Gia Lai cùng lượng khán giả đông đảo cổ vũ đủ để biết cả thế giới đang nhìn bóng đá VN với con mắt thán phục.
Sự thán phục xen lẫn cả ao ước khi chứng kiến bóng lăn và khán giả nô nức đến sân cổ vũ nơi một đất nước đi đầu trong công tác chống dịch. Cùng thời điểm đó, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan phải dừng giải hay Malaysia hoãn vô thời hạn, Indonesia không biết bao giờ bóng mới lăn… càng khiến bóng đá VN trở thành tâm điểm của bóng đá thế giới.
Chính các cầu thủ nước ngoài đang đá thuê cho các CLB dự V-League khi được báo chí quốc tế phỏng vấn trực tuyến đã thốt lên: “Trong khi các đồng nghiệp chúng tôi thi đấu các giải quốc gia trên thế giới không biết đến bao giờ mới được đá bóng thì ở VN, chúng tôi đá bóng giữa sân bóng đông nghịt khán giả, cứ như ở đấy chưa từng biết đến dịch COVID-19 là gì. Thực tế thì tất cả chúng tôi và khán giả đều an toàn trong công tác phòng, chống dịch rất tốt tại VN”.
Những ngày qua, báo chí quốc tế lại đề cập về mùa giải mới tại VN mà sân bóng nào cũng đông nghịt khán giả. Một hình ảnh rất fair play và được xem là đặc thù của bóng đá VN khiến cả thế giới ao ước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm