MU - Villarreal (0-0): Ronaldo ra sân, MU vẫn chưa thắng

30 phút cuối, HLV Ferguson cho Ronaldo ra sân sau hơn hai tháng nghỉ dưỡng thương và màn trình diễn của anh chỉ dừng lại là niềm hy vọng lớn nhất của MU. Đây là lần thứ ba chủ sân Old Trafford bị đối thủ này cầm chân 0-0 (hai trận trước năm 2005) nhưng ông Ferguson đã vững tin nhờ sự trở lại của Ronaldo đã hứa hẹn: “Hãy đợi đấy!”.

Vào sân phút 61, rõ ràng là Ronaldo đã giúp lối chơi của MU trở nên linh hoạt và sắc bén hơn với ít nhất hai pha dứt điểm (sút vô-lê rất đẹp nhưng thủ môn đón được, nhảy lên đánh đầu ra ngoài). Anh còn có hai đường chuyền dọn cỗ, trong đó ngon ăn nhất cho Evans phóng chúi người đánh đầu cận thành dội cột cuối trận. Ra sân trên ghế dự bị nhưng Ronaldo vẫn được chấm điểm 7 cao nhất cùng với Ferdinand, Rooney, Nani, Evra.

Nhưng điều quý giá nhất Ronaldo nhận được từ trận tái xuất này là sự chào đón của các CĐV vẫn nồng nhiệt như xưa. Điều này trái ngược hẳn với mối lo ngại anh sẽ bị tẩy chay do thái độ bội bạc từng muốn bỏ MU về đầu quân cho Real Madrid.

Ông Ferguson nhấn mạnh điểm chốt tâm lý này đối với cả Ronaldo và dân Anh: “Sự ủng hộ này rất quan trọng đối với Cristiano. Bây giờ cậu ấy mới nhận thức được mình đang chơi ở một CLB lớn cỡ nào và CĐV luôn trung thành với mình như thế nào”.

MU vẫn chưa ghi bàn nhưng ông Ferguson đánh giá các học trò đã chơi tốt hơn với hàng loạt cơ hội nhưng dịp may vẫn chưa mỉm cười với Tevez, Rooney, Nani, Park Ji-sung và Ferdinand. Đấy là chưa kể hai quả phạt đền bị trọng tài bỏ qua.

Phải đến hiệp hai Villarreal mới có vài cuộc phản công nguy hiểm, trong đó có pha kết thúc của Franco trúng cột dọc. Vì thế, ông Ferguson mới phải đưa Ronaldo vào để lấy lại thế trận.

Bị Villarreal chặn đứng kỷ lục 12 trận liền toàn thắng tại Champions League nhưng ông Ferguson vẫn hài lòng với sự trở lại của Ronaldo. MU có dấu hiệu dần lấy lại phong độ và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong trận đấu quan trọng cuối tuần này gặp đại đối thủ Chelsea trên sân Stamford Bridge. “Thần tài” Ronaldo có thể ra sân ngay từ đầu bên cạnh Berbatov và Vidic (vắng mặt trận gặp Vilarreal do chấn thương và treo giò).

Kết quả bảy trận còn lại:

+ Juventus - Zenit St Petesburg 1-0

+ Real Madrid - BATE Borisov 2-0

+ Dynamo Kiev - Arsenal 1-1

+ Steaua Bucharest - Bayern Munich 1-0

+ Lyon - Fiorentina 1-1

+ Porto - Fenerbahce 3-1

+ Celtic - Aalborg 0-0

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm