MU thắng 4-0 trong trận ra mắt của Giggs

Giggs được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền của MU từ thứ 3 vừa qua sau khi HLV David Moyes bị sa thải. Và anh đã có được khởi đầu rất tốt với chiến thắng hoành tráng trên sân nhà trước Norwich. Rooney và Mata mỗi người lập một cú đúp để giúp “Quỷ đỏ” có được chiến thắng hoành tráng này.

Chiến thắng hoành tráng của MU trong trận Giggs ra mắt
Chiến thắng hoành tráng của MU trong trận Giggs ra mắt
Nhìn vào chiến thắng của MU đêm qua có thể thấy đội bóng này đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều so với thời kì của Moyes trước đây, không chỉ về mặt tinh thần của các cầu thủ mà về lối chơi của đội bóng cũng đa dạng hơn dù vẫn là những con người ấy. Điều đó khiến người hâm mộ của đội bóng này dần cảm thấy quyết định sa thải Moyes mà BLĐ đội bóng đưa ra là đúng đắng.

Đúng như thông tin trước trận đấu này, Giggs đã triệu tập lại Cleverley và Welbeck, hai cầu thủ “bay đêm” đã bị Moyes phạt tuy nhiên Giggs lại không cho rằng họ vi phạm kỉ luật. Mata cũng đã phải ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ vào sân từ phút 60, dẫu vậy dấu ấn của tiền vệ người Tây Ban Nha để lại rất mạnh mẽ với các bàn thắng thứ 3 và 4 cho MU.

Chút đáng tiếc cho MU chiến thắng của họ không giúp khoảng cách với Tottenham được rút ngắn. Trước khi MU thi đấu, Tottenham cũng đã thắng trên sân của Stoke với tỉ số 1-0 và vì thế khoảng cách giữa hai đội vẫn là 6 điểm (MU đá ít hơn 1 trận, hiệu số thắng bại tốt hơn). Cho nên chỉ khi nào đội bóng thành London sảy chân ở 2 vòng cuối, còn MU tiếp tục giữ phong độ cao trong cả 3 trận đấu còn lại thì họ mới hi vọng có suất dự Europa League.

Tuy nhiên dù sao thì chiến thắng này cùng cách chơi tích cực của MU cũng giúp những ánh mắt của người hâm mộ nhìn về MU có nhiều sự thay đổi. Kể cả đội bóng này không có suất dự cúp châu Âu mùa tới, nhưng giờ đây đội bóng này đã trở lại với hình ảnh của một đội bóng thực sự có tầm. Và nếu tiếp tục duy trì được điều đó thì ngày trở lại với đỉnh cao của “Quỷ đỏ” cũng chẳng phải xa xôi.

Theo Phù Sa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm