MU - Manchester City: Derby vẫn còn nóng

Nóng bởi lịch sử “Man xanh” và “Man đỏ” bao giờ cũng rất quyết liệt và không đội trời chung. Bên cạnh đó, HLV Mancini của Man. City xác nhận rằng coi như đã bị MU soán ngôi nhưng sẽ là đội bóng được nhớ đến mãi nếu họ đánh bại được nhà tân vô địch.

Ông Mancini còn nói rằng ông chỉ tâm phục khẩu phục nếu MU giành chiến thắng trước Man. City và lúc đó sẽ thừa nhận đấy là nhà tân vô địch một cách xứng đáng. Ông còn hứa lúc đó sẽ gửi lời chúc mừng đến MU đoạt ngôi vô địch Premier League lần thứ 20.

Tuyên ngôn của Mancini đã đẩy MU đến chỗ khó tính toán vì thực sự họ không cần phải quyết đấu đến cùng làm gì mà có thể thủ hòa và đủng đỉnh về đích.

MU - Manchester City: Derby vẫn còn nóng ảnh 1

MU và Man. City luôn căng thẳng, kịch tính và MU không bao giờ quên trận bị hạ nhục thua 1-6 tại Old Trafford. Ảnh: AFP

Ngoài ra, điều mà Sir Ferguson cảnh giác nhất vẫn là không để đối thủ khích tướng mà quên phòng thân. Bởi ông không thể quên cái bẫy phản công từ phía thầy trò Mancini khiến MU từng thua nhục nhã 1-6. Thế nên Sir Ferguson khó xử khi các cầu thủ mình bị khích mà tràn lên đòi làm gỏi “Man xanh” sẽ lãnh hậu quả khó lường.

Vấn đề là MU làm sao để không bị Man. City lôi cuốn vào nhịp độ trận đấu tấn công dồn dập kiểu đánh phủ đầu. Vì vào trận mà cứ đòi ăn tươi nuốt sống đối thủ thì MU sẽ không còn là chính mình.

Về tuyến phòng ngự sau nhiều trận để lỏng tuyến sau và để thua những bàn không đáng, gần đây MU đã kịp củng cố tốt hơn với sáu trận liền giữ trắng lưới. Nhưng trên thế công có lẽ cần xem lại vai trò của Van Persie gần đây xuống chân thấy rõ mà qua tám trận chỉ ghi được một bàn.

Trận lượt đi ngay sân nhà Etihad của Man. City, MU đã thắng 3-2, bây giờ về sân Old Traford nơi MU mùa này đã thắng 14/15 trận và ghi 39 bàn thì ông Mancini phải chơi chiêu khích đối thủ.

Sẽ rất khó để buộc MU lao lên đá mà quên đi mục tiêu của mình là không bị đối thủ hạ nhục và chuẩn bị bước lên bục đăng quang lần thứ 20.

Có thể rạng sáng mai, MU sẽ không háo thắng mà tính toán cẩn thận với lối chơi tối thiểu thì phải hòa và nếu có cơ hội thì sẽ tận dụng.

Derby vẫn còn nóng bởi những toan tính của các ông thầy lão làng trên mặt trận Premier League đang thăm dò và nhử nhau lẫn để hạ nhục nhau.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm