MU lo De Gea 'trở cờ', Spurs hét giá Eriksen 130 triệu bảng

MU phòng hờ phương án De Gea “trở cờ”

Thủ môn Atletico, Jan Oblak đã được ban lãnh đạo Manchester Utd đưa vào danh sách mua sắm kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhằm phòng ngừa khả năng David de Gea sẽ rời Old Trafford.

Siêu thủ môn Jan Oblak được MU đưa vào danh sách mua sắm thay thế nếu David de Gea ra đi. Ảnh: AFP

Mặc dù thời hạn hợp đồng giữa MU với De Gea còn hơn một năm nhưng do không được đáp ứng yêu cầu tăng lương lên 400.000 bảng/tuần, thủ môn người Tây Ban Nha không gia hạn tiếp hợp đồng với “Quỷ đỏ”.

Cùng với phương án bán De Gea tránh cảnh mất trắng thủ thành này, MU cũng lên kế hoạch chiêu mộ thủ môn người Slovania, được đánh giá hiện là một trong những “chốt chặn” xuất sắc nhất thế giới Jan Oblak.

Trong tổng số 203 trận đấu cống hiến cho Atletico Madrid, Oblak có 115 trận giữ sạch mành lưới. Thế nên để giải phóng hợp đồng Oblak vừa ký với nửa thành Madrid đến 2023, MU có thể phải đầu tư đến 103 triệu bảng. Một con số không nhỏ dành cho chuyến mua sắm mùa hè.

Christian Eriksen là chân sút hàng đầu trong đội hình chiến thuật của HLV Pochettino. Ảnh: REUTERS

Tottenham hét giá Eriksen 130 triệu bảng khiến Real tức giận

Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy vừa đưa ra tuyên bố khiến Real Madrid choáng vàng khi công bố số tiền chuyển nhượng Christian Eriksen là 130 triệu bảng.

Trước tuyên bố này, phía Real tỏ thái độ giận dữ bởi Eriksen chỉ còn một năm hợp đồng với Spurs. Bên cạnh đó, “gã khổng lồ” Tây Ban Nha cũng không muốn bị lôi kéo vào cuộc đàm phán dây dưa với Tottenham, mà không đạt được đàm phán với tiền vệ người Đan Mạch.

Trong quá khứ, Levy từng rất cay cú khi bị đội bóng nhà giàu Real “nẫng” mất hai ngôi sao Kuka Modric và Gareth Bale. Tương tự cách Chelsea ra giá chuyển nhượng Eden Hazard 100 triệu bảng, Levy ngay lập tức hét giá 130 triệu bảng mới ngồi vào bàn đàm phán chuyển nhượng Eriksen.

Mới đây, Pechettino đã ra sức thuyết phục Eriksen – cầu thủ đem về chiến thắng 2-0 cho Spurs trong trận thắng Brighton ký bản hợp đồng mới. “Christian là một cầu thủ đặc biệt. Tôi hy vọng và ước rằng anh ấy sẽ ở lại với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cởi mở nói chuyện nghiêm túc về vấn đề này”, Pochettino tiết lộ.

Tay vợt người Đức Zverev nâng cúp vô địch ATP Finals 2018 sau chiến thắng đánh bại Djokovic. Ảnh: AP

Torino thay thế London đăng cai ATP Finals

Cơ quan quản lý quần vợt ATP tuyên bố, sân Pala Alpitour tại Torino (Italia) thay thế London đăng cai ATP Finals liên tục 5 năm, kế từ mùa giải 2021-2025.

Torino đã vượt qua các ứng viên Manchester, London (Anh), Tokyo (Nhật) và Singapore thuộc tổng số 40 thành phố bày tỏ sự quan tâm việc tổ chức giải đấu kết thúc mùa giải của làng quần vợt nam thế giới.

Đại diện ATP cho biết: “Lần đầu tiên trong lịch sử 50 năm của giải đấu, chúng tôi đưa ATP Finals trở lại với Italia. Trước đây Turin từng 15 lần đăng cai giải đấu uy tín kể từ khi thành lập vào năm 1970”.

Trước đó, đấu trường O2 London đã tổ chức ATP Finals từ năm 2009 thu hút nhiều sự chú ý của các VĐV lẫn người hâm mộ. Nhưng vào tháng 8-2018, ATP đưa thông báo mời thầu các chủ nhà tiềm năng.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức tại Tokyo năm 1970, ATP Finals có 13 lần từng diễn ra tại New York, 6 lần tại Frankfurt và có thời gian ngắn thi đấu tại Hanover, Lisbon, Sydney, Houston và Thượng Hải.

Sự kiện thu hút sự tham gia của 8 tay vợt đánh đơn, đôi và đồng đội nam có thứ hạng cao nhất thế giới, đã trao giải thưởng trị giá 8,5 triệu USD. Năm ngoái, Alexander Zverev đánh bại Djokovic đăng quang sau trận chung kết đơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm