Europa League, Fenerbahce 2-1 Manchester United

MU lâm nguy trong trận cầu của những siêu phẩm

Chiến thắng 4-1 của MU trước Fenerbahce trong trận lượt đi không nói lên điều gì khi ai cũng biết đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đáng sợ thế nào khi được thi đấu trên sân nhà trước một rừng cổ động viên cuồng nhiệt.

Thực tế đã chứng minh điều đó khi các cầu thủ Fenerbahce đã có chiến thắng 2-1 trước Man United trong trận lượt về vòng bảng Europa League. Đây là trận đấu mà cả ba bàn thắng được ghi đều là những kiệt tác.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình rất mạnh, tuy nhiên, Ibrahimovic lại không có tên trong đội hình xuất phát của MU. Ngay từ phút thứ 2, khi khán giả còn chưa ấm chỗ, Fenerbahce đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường tạt bóng vào bên cánh trái, Moussa Sow đã có pha tung người bắt volley cực kỳ đẹp mắt tung lưới De Gea.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ MU tăng cường sức ép tìm bàn gỡ. Trong cả trận đấu, MU cầm đến 70% thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Fenerbahce. Không những thế, MU còn phải chịu tổn thất lớn khi Pogba gặp chấn thương phải rời sân khi hiệp 1 còn chưa kết thúc. Ibrahimovic chính là người vào sân thay Pogba.

Bước sang hiệp 2, sự có mặt của Mata (thay Schneiderlin) cũng không thể giúp MU thay đổi tình hình khi Fenerbahce sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 59. Xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp, Jeremain Lens có pha sút phạt đẳng cấp khiến De Gea chỉ biết chôn chân đứng nhìn. 2-0 cho Fenerbahce.

Fenerbahce thắng trận...

Lúc này, Mourinho quyết định chơi tất tay khi tung Mkhitaryan vào sân nhưng tất cả những gì MU làm được chỉ là một bàn thắng danh dự ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Phút 89, Rooney có pha sút xa không thể chê vào đâu được, bóng đi căng như kẻ chỉ găm vào lưới trước sự bay người bất lực của thủ thành Demirel. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về chủ nhà Fenerbahce.

... MU lâm nguy

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Feyenoord bị chủ nhà Zorya cầm chân với tỉ số 1-1. Thua trận này, MU rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng A Europa League với 6 điểm. Feyenoord và Fenerbahce chia nhau hai vị trí dẫn đầu với 7 điểm, Zorya xếp cuối với chỉ 2 điểm sau bốn trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

FENERBAHCE (4-2-3-1): Demirel 6.5; Ozbayrakli 6, Kjaer 7, Skrtel 6.5, Kaldirim 7; Souza 7, Topal 6.5; Lens 7, Potuk 8 (Neustadter 82), Sen 6.5 (Eminike 68, 7); Sow 7 (Koybasi 87)

Dự bị không sử dụng: Fabiano, Van Persie, Ucan, Stoch

Bàn thắng: Sow 2, Lens 59

Thẻ vàng: Potuk

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): De Gea 5; Darmian 5, Blind 5, Rojo 5, Shaw 5.5; Schneiderlin 5.5 (Mata 46, 6), Herrera 6.5; Rashford 6 (Mkhitaryan 61, 6), Pogba 6.5 (Ibrahimovic 30, 6), Martial 7; Rooney 7

Dự bị không sử dụng: Romero, Jones, Young, Fellaini

Thẻ vàng: Schneiderlin, Herrera, Mata

Trọng tài: Milorad Mazic (Serbia) 7

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Alper Potuk 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm