MU không thắng nổi Southampton vẫn sắp phá kỷ lục của Arsenal

Đối với đội chủ nhà, kết quả này đã mang lại cho họ điểm số đầu tiên của mùa giải sau trận thua 1-3 trước Everton trận khai cuộc. Manchester United thì có một khởi đầu bay cao với chiến thắng Leeds United 5-1, nhưng may mắn đã không đứng về phía họ.

Ngôi sao Man United đối diện án phạt tù
Ngôi sao Man United đối diện án phạt tù
(PLO)- Trong khi Manchester United đang hừng hực khí thế khi vừa có chiến thắng đậm 5-1 trước Leeds United, mở màn hoàn hảo ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2021-2022, thì mới đây người hâm mộ “Quỷ đỏ” đã đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ.

Sự thông minh của Southampton

Chủ nhà bước vào trận đấu biết sẽ không thể kiểm soát bóng như đối phương. Nên ngay từ phút đầu tiên, họ đã chọn cách tiết kiệm năng lượng và không lãng phí thời gian đuổi theo bóng. Thay vào đó, đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl đã thử thách hàng phòng ngự của khách bằng những pha phản công nhanh và hiệu quả.

Cách tiếp cận trận đấu thông minh của Southampton cộng hưởng thêm một chút may mắn khi tung ra một cuộc phản công nhanh. Dale Stephens cướp bóng từ Fernandes và chuyền cho Adams tung ra một cú sút từ 20 mét, khiến Fred lóng ngóng chạm bóng phản lưới nhà.

Adams sút bóng từ ngoài vòng cấm chạm chân Fred đổi hướng khiến MU bị thủng lưới. Ảnh: CGI.

MU đẩy cao nhịp độ trong hiệp hai với bàn gỡ hòa nhanh và chỉ có thế. Rõ ràng đội khách đã tìm thấy mảnh lưới của Southampton với những lần Pogba và Bruno Fernandes tìm thấy xuyên qua hàng thủ Southampton một cách dễ dàng. Martial và Greenwood cũng gây ra nhiều khó khăn cho chủ nhà với tốc độ lẫn trong cách di chuyển của họ.

Pogba tiếp tục có một pha kiến tạo khác và đây là lần thứ năm ở hai trận đấu. Cú rướn người đẩy bóng cho Greenwood rất thuận lợi trong vòng cấm và giúp cầu thủ trẻ này sút qua chân một hậu vệ lẫn thủ môn Alex McCarthy để san bằng cách biệt ở phút 55.

Đội chủ nhà hài lòng với kết quả khi họ thể hiện cường độ thi đấu cao và một tinh thần tuyệt vời, mặc dù kết quả đã kéo dài chuỗi trận không thắng của họ trước gã khổng lồ Premier League. Với sự bế tắc này, Southampton đã không thể kiếm một chiến thắng trước MU trong 12 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường. Chiến thắng cuối cùng của họ là trong chiến dịch Premier League 2015-2016 ngay tại Old Trafford.

MU thiếu sắc bén trong các pha dứt điểm cuối cùng

Các cầu thủ MU đã lãng phí rất nhiều cơ hội, dù kiểm soát bóng lên đến 64% thời gian nhưng họ không thể gây ra nhiều rắc rối cho Southampton. Các học trò Solsa chỉ có bốn cú sút trúng đích, trong số 79% đường chuyền cuối cùng của họ. Hầu hết các pha phối hợp bị giới hạn ở giữa sân và không thể tiến sâu vào 1/3 phần sân đối phương.

Greenwood ăn bàn sau pha chuyền bóng tinh tế của Pogba. Ảnh: CGI.

Bên cạnh đó, MU có rất nhiều sự cẩu thả trong phòng thủ và nhiều lần bị cầu thủ Southampton cướp bóng để phát động phản công nhanh. Nếu không có tài nghệ của môn David de Gea, không chắc MU kiếm nổi 1 điểm.

MU đã kéo dài chuỗi bất bại 27 trận trên sân khách ở Premier League khi tránh một thất bại trong trận đấu sân khách đầu tiên của mùa giải này. Họ từng trải qua toàn bộ chiến dịch 2020-21 mà không thua trong sân khách và đang đối diện cơ hội làm nên lịch sử, bằng chuỗi trận bất bại với Arsenal từng làm ở mùa 2004. 

MU sẽ đến sân vận động Molineux vào tuần tới và có thể ghi dấu ấn lịch sử của mình ở đó. Chủ nhà Wolverhampton đã thua cả hai trận đấu và một chiến thắng sẽ giúp “Quỷ đỏ” trở lại đúng hướng sau khi chùn bước tại St. Mary.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm