MU điên đảo nhắm tới mục tiêu số 1

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngôi sao của Borrusia Dortmund Erling Haaland đã ghi được 12 bàn thắng sau 15 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng anh vẫn cảm thấy không hài lòng với bản thân mình. Các chân sút tuyển Na Uy dứt điểm tới 42 lần trong trận và Haaland cũng có 9 pha hãm thành nguy hiểm.

Ngôi sao của Borrusia Dortmund đã nâng tổng số bàn thắng quốc tế của anh lên 12 bàn sau 15 lần khoác áo với trận thắng Lovene 5-1. Điều này đủ cho thấy sự đặc biệt của Haaland, cái tên khiến mọi ông lớn châu Âu thèm muốn, từ MU, Man City, Chelsea đến Real Madrid, Bayern,…

Đáng chú ý HLV Solskjaer được thông báo đã thống nhất với ban lãnh đạo MU, xác định Erling Haaland là mục tiêu số 1 ở chuyển nhượng hè 2022.

Tài năng trẻ Haaland là mục tiêu lớn của MU trong tương lai. Ảnh: CGI.

Tiền đạo trẻ người Na Uy sinh ra ở Leeds và anh cũng đã thừa nhận rằng mình không cảm thấy hài lòng theo tiêu chuẩn cá nhân về hiệu suất bàn thắng mỗi trận lẫn chưa thỏa mãn với số bàn thắng ghi được cho đến thời điểm hiện tại. Thành tích của tiền đạo 21 tuổi từ khi ra mắt Na Uy là 12 bàn qua 15 trận, trung bình 0,8 bàn mỗi trận.

“Tôi không ghi đủ bàn thắng. Trung bình tôi chỉ gần đạt được một bàn thắng mỗi trận. Cá nhân tôi nghĩ rằng lẽ ra tôi phải có nhiều bàn thắng hơn các trận đấu” – Haaland chia sẻ.

Anh được kỳ vọng thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Na Uy, nếu ghi thêm 22 bàn nữa. Khi được hỏi liệu anh có cảm thấy mình có thể vượt qua kỷ lục 33 bàn thắng của cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Na Uy Jorgen Juve hay không, chân sút này nói thêm: “Bạn có thể hình dung những gì tôi đang hướng tới, tất nhiên tôi còn muốn làm nhiều hơn thê nữa”.

Mới 21 tuổi, Haaland đã được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, với phong độ của anh tiếp tục tăng - và đội trưởng tuyển quốc gia Martin Odegaard cũng không phải là ngoại lệ khi đề cao thành tích ghi bàn của chân sút đồng hương. Tiền vệ 22 tuổi nói với NRK: “Các con số đã tự nói lên điều đó. Thật sự không còn nhiều điều để nói nữa. Nó hoàn toàn điên rồ. Chúng tôi thật may mắn khi có được anh ấy”.

Chân sút người Na y đang từng bước tiếp cận thành tích của Lewandowski. Ảnh: CGI.

Tân binh của Pháo thủ bật mí thêm: “Tôi có thể nói rằng cậu ấy ở đẳng cấp cao trong số cầu thủ hiện tại cùng trang lứa. Ai cũng thấy Haaland chẳng sợ bất kỳ ai”.

Phong độ bay cao của Haaland ở cấp độ quốc tế có thể không phù hợp với tiêu chuẩn của chính anh, nhưng nó chắc chắn đang làm nên lịch sử cho đất nước Haaland. Na Uy đứng đầu bảng G vòng loại UEFA, cùng với Hà Lan, và có cơ hội lớn để tham dự một kỳ World Cup đầu tiên kể từ sau mùa chinh chiến ở Pháp năm 1998.

Ở cấp độ CLB, anh ghi 92 bàn trong 91 trận cho Salzburg và Dortmund. Hiệu suất ghi bàn của Haaland mỗi mùa thường xấp xỉ một bàn mỗi trận. Ở sân chơi Bundesliga, Haaland chỉ đang thua kém duy nhất một người trên bảng xếp hạng ghi bàn. Đó là Robert Lewandowski của Bayern Munich.

Tuy vậy, Haaland mới có 21 tuổi, quá trẻ trung để phát triển đểtrở thành một tiền đạo toàn diện như Lewandowski trong tương lai hoặc hơn thế nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm