MU cương quyết với De Gea, 'Thánh Iker' chính thức giải nghệ

“Thánh Iker” chính thức tuyên bố giải nghệ

Sau nhiều tuần cân nhắc, thủ môn Iker Casillas đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau khi anh gặp sự cố sức khỏe về tim mạch.

"Thánh Iker" trong buổi lễ tuyên bố giải nghệ. Ảnh: REUTERS

Trong buổi tập với Porto hồi đầu tháng, Cassilas bất ngờ lên cơn đau tim. May mắn anh được cấp cứu kịp thời nên không gây nguy hiểm đến tính mạng. Hôm ra viện 6-5, Casillas gởi lời cảm ơn đến tất cả mọi người nhưng tránh nhắc đến việc “treo găng”.

Trước đó, các chuyên gia tim mạch cũng lên tiếng cảnh báo Casillas buộc phải giải nghệ nếu muốn tiếp tục cuộc sống của một người bình thường.

Iker Casillas đã có sự nghiệp thủ môn rất thành công. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau nhiều ngày cân đo đong đếm, cựu thủ môn rất thành công tại Real Madrird lẫn trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha đã quyết định nghỉ hưu, dù anh còn hợp đồng một năm với Porto của Bồ Đào Nha.

Trong 16 năm trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Real, Iker Casillas cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đoạt tổng cộng 19 danh hiệu. Đáng nể nhất là năm chức vô địch La Liga, ba chiếc cúp Champions League.

Qua bốn mùa giải khoác áo Porto, thủ môn 37 tuổi giành một chức vô địch và một Siêu cúp Bồ Đào Nha.

MU muốn bán đứt De Gea vì những đòi hỏi không thể đáp ứng

Tờ Daily Record cho biết, Phó Chủ tịch Manchester United, Ed Wooward sẽ không đáp ứng yêu cầu đòi tăng lương lên 500.000 bảng/tuần, đồng thời sẵn sàng đẩy thủ môn Tây Ban Nha lên thị trường chuyển nhượng để thu về một khoản tiền dành cho công việc mua sắm mới.

Phó Chủ tịch MU, Ed Woowrad...

...quyết không nhượng bộ yêu sách đòi tăng lương của thủ thành David de Gea. Ảnh: REUTERS

Hiện hợp đồng giữa David de Gea và MU còn kéo dài đến tháng 6-2020. Tuy nhiên MU không vội vàng đáp ứng yêu cầu của De Gea bởi có thể phá vỡ khoản lương tổng thể của CLB.

Hậu quả nhãn tiền khiến “Quỷ đỏ” ôm hận là trường hợp của Alexis Sanchez, khi ngôi sao người Chile nhận 500.000 bảng/tuần nhưng đổi lại là sự sa sút phong độ đến tệ hại. Chính vì thế, lãnh đạo MU không muốn nhượng bộ với De Gea trong việc gia hạn hợp đồng.

Trên thị trường chuyển nhượng, De Gea có giá 63 triệu bảng và PSG đang muốn có sự phục vụ của anh. Đại diện nước Pháp cũng sẵn sàng chi lương 450.000 bảng/tuần.

Để đối phó trường hợp David de Gea chia tay, MU đã liên hệ thủ môn dự bị Jasper Cillessen từ Barca có giá chuyển nhượng 16,2 triệu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm