MU có lão tướng Ronaldo cũng không thể vô địch

“Quỷ đỏ” đang trải qua một cuộc đại phẫu đội hình thật sự sau quãng thời gian chững lại ở đoạn chuyển giao giữa thế hệ Sir Alex Ferguson và các hậu bối. Trước Ronaldo, hai tân binh đắt giá khác là Jadon Sancho và Rafael Varane cũng đã cập bến Old Trafford.

Với những sự bổ sung chất lượng, cùng liều thuốc tinh thần cực lớn mang tên Cristiano Ronaldo, người hâm mộ đang rất kỳ vọng bầy Quỷ đỏ sẽ chinh phục thành công những danh hiệu.

Tuy nhiên, cựu đội trưởng MU Garry Neville đã có những phát biểu khiến người hâm mộ đội nhà hụt hẫng: “Nhà Glazer đã làm những việc quen thuộc khi họ gặp phải áp lực lớn trong mỗi mùa giải, là đem về một vài cái tên mới để khiến dư luận phải im miệng. Tôi nghĩ đó là vấn đề của MU.

Garry Neville vẫn khẳng định MU không thể vô địch giải Ngoại hạng Anh, dù mới tậu chân sút từng 5 lần giành Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Tôi có cảm giác như họ chiêu mộ cầu thủ không thực sự vì chuyên môn. Họ không thể đứng nhìn Ronaldo đến Manchester City. Giống như cách họ ngăn cản Alexis Sanchez về đại đối thủ Man City nhiều năm về trước vậy. Dù muốn hay không, họ vẫn phải làm điều đó để các CĐV ngừng than vãn.

Như những gì tôi đã dự đoán trong chương trình Monday Night Football, Man City sẽ là đội vô địch Ngoại hạng Anh năm nay. Theo sau đó lần lượt là Chelsea và Man United. Tôi sẽ không thay đổi ý kiến đâu. Theo suy nghĩ cá nhân, MU có thêm sự phục vụ của Ronaldo cũng chẳng thế vô địch. Hiện tại, họ vẫn chưa thể so bì với các nhà ĐKVĐ  Champions League mùa trước-Chelsea, hay đối thủ hơn họ 20 điểm mùa giải trước là Manchester City”.

Neville vừa đấm vừa xoa: “Tất nhiên, đội bóng sẽ ngày càng tốt lên nhờ những cầu thủ đẳng cấp vừa đến. Nhưng họ cần thời gian để thích nghi và theo tôi mùa giải này chưa phải là thời điểm chín muồi. Nhưng dù sao tôi vẫn cảm thấy lạc quan, thích thú về United hơn 5,6 ngày trước”.

Huyền thoại MU cũng lý giải cho những nhận định của mình là dựa trên những quan sát và các số liệu phân tích cụ thể các tất cả các ứng viên đua tranh vô địch. Đặc biệt, cựu hậu vệ đội trưởng MU càng chắc mẩm hơn sau khi xem trận thư hùng đỉnh cao giữa Liverpool và Chelsea vào đêm 28-8.

Ronaldo lứa tuổi đôi mươi sẽ khác xa với vai trò của một lão tướng 36 tuổi. Ảnh: CGI.

Cả hai CLB lớn đều sở hữu một dàn hảo thủ đẳng cấp, một HLV giàu cá tính và tài năng. Ngoài ra, Man City cũng không phải dạng vừa với màn đè bẹp Arsenal 5-0. Vì thế, đường đến chức vô địch của MU hẳn còn nhiều gian nan.

Với cá nhân Ronaldo, dù hiện tại vẫn được đánh giá là tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng thời gian cho sự nghiệp bóng đá của anh không còn nhiều. Cầu thủ người Bồ Đào Nha năm nay đã 36 tuổi và sẽ gặp không ít khó khăn để thích nghi với nhịp thi đấu nhanh chóng mặt ở xứ sở sương mù.

Cần phải biết, dù đã từng thành công ở Anh nhưng Ronaldo khi đó là một chàng trai trẻ tuổi với đầy nhiệt huyết và có thừa sức mạnh, sự dẻo dai. Lần trở lại này của Ronaldo tuy cũ mà lại mới, vẫn khung cảnh cũ, màu áo cũ, nhưng cách chơi sẽ phải mới và khác trước rất nhiều mới hy vọng gặt hái được thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm