Mourinho sẽ hồi sinh Real, Pochettino bị cấm chỉ đạo 2 trận

Real chuẩn bị “đại cách mạng" sau thất bại

Sau khi đế chế Champions League bị đánh sập với trận thua 1-4 kinh ngạc trước Ajax, một cuộc cách mạng lớn tại Real sẽ diễn ra kể cả cầu thủ lẫn ban huấn luyện.

HLV Santiago Solari còn hợp đồng đến 2021 nhưng không ai hy vọng ông tại vị. Thất bại cũng chấm dứt 1.012 ngày trị vì của Real với tư cách “vua” châu Âu. Sau những thất bại liên tiếp trước Barca, cơ hội đăng quang La Liga của Real cũng mờ mịt bởi khoảng cách 12 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với thời điểm Solari tiếp quản “kền kền” từ Julen Lopetegui.

"Tàn quân" Real Madrid đang chờ cuộc đại cách mạng để hồi sinh. Ảnh: AP

Jose Mourinho, HLV từng đoạt La Liga với 100 điểm nhưng để lại di sản là một Real chia rẽ sau ba năm ông cầm quyền, vừa được chào mời trở lại Bernabeu. Tờ Marca khơi mào, thúc giục Chủ tịch Florentino Perez đưa Mourinho trở lại Bernabeu. Tờ báo viết “Chỉ có quyết đoán mới có thể giúp Real giũ bùn đứng dậy sau đêm tối: Mourinho, HLV giỏi nhất thế giới, đã từng làm việc tại Real. Lợi thế của Mourinho hiện đang rỗi việc và chờ một cuộc gọi. Perez hãy mang Mourinho đến ngay”.

Đại tu đội hình nhiều cầu thủ dưới 30 tuổi với mức lương cao sẽ rất phức tạp đối với Madrid. Gareth Bale chấn thương mắt cá chân và anh bị cô lập ở Tây Ban Nha. Isco và Marcelo chắc chắn sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc. 

Điều cần nhất của Real lúc này là một tên tuổi lớn. Người đủ sức khôi phục hàng công đội bóng hoàng gia, sau cuộc chia tay của Ronaldo, người thường xuyên ghi 50 bàn thắng mỗi mùa.

Bộ ba cầu thủ Bayern vừa bất ngờ bị Joachim Loew loại khỏi đội tuyển Đức. Ảnh: AP

Rummenigge nổi cáu khi Loew bỏ rơi “bộ ba” Bayern

Giám đốc điều hành Bayern – Karl-Heinz Rummenigge nổi cáu với Joachim Loew, sau khi HLV trưởng tuyển Đức thông báo quyết định không gọi Thomas Mueller, Jerome Boateng và Mats Hummels.

“Chúng tôi đặt nghi vấn bởi thời điểm và hoàn cảnh của thông báo. Nó ảnh hưởng đến cả cầu thủ và cả người hâm mộ”, Chủ tịch Bayern bày tỏ quan điểm với Giám đốc Thể thao Đức Hasan Salihamidzic.

Đích thân Loew bay tới Munich nói với Mueller (29 tuổi), Boateng và Hummels (cùng 30 tuổi), những tuyển thủ đã cống hiến 246 trận cho đội tuyển Đức rằng, sự nghiệp quốc tế của họ đã kết thúc.

Sở dĩ Rummenigge nổi cáu bởi quyết định gây xôn xao của Loew ảnh hưởng đến các trận đấu mang tính bước ngoặt của Bayern. Chỉ một tuần trước khi “Hùm xám” tiếp Liverpool tại vòng 1/8 Champions League (ngày 14-3), sau đó là trận sân nhà gặp Wolfsburg. Bayern hiện bám sát đội đầu bảng Dortmund, cả hai có cùng 54 điểm tại Bundesliga nhưng kém hiệu số bàn thắng.

Theo kế hoạch, tuyển Đức sẽ đá trận giao hữu gặp Serbia ngày 20-3, sau đó bốn ngày tiếp tục đá vòng loại Euro 2020 gặp Hà. HLV Joachim Loew đang chịu nhiều áp lực sau thất bại tại World Cup 2018.

HLV Mauricio Pochettino bị FA cấm chỉ đạo hai trận. Ảnh: AFP

Pochettino bị cấm chỉ đạo hai trận vì đối đầu trọng tài

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa ra án phạt, cấm HLV Tottenham Mauricio Pochettino chỉ đạo hai trận đồng thời nộp phạt 10.000 bảng vì những hành xử không được phép.

Chiến lược gia người Argentina đối đầu kịch liệt với trọng tài Mike Dean sau khi đội bóng của ông nhận thất bại 1-2 trước Burnley. Thất bại cũng đồng nghĩa, cơ hội tranh chức vô địch Premier League của Spurs với Man City và Liverpool gần như chấm hết.

Với án phạt này, HLV 47 tuổi Pochettino sẽ không được quyền chỉ đạo Tottenham trong trận hành quân tới sân Southamton vào thứ Bảy, kế đến là trận gặp Liverpool vào ngày 31-3 trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm