Mourinho ‘đá xoáy’ Wenger:Câu chuyện 18 tháng và 18 năm

19 giờ 30 tối nay (19-11), trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League giữa Manchester United và Arsenal sẽ diễn ra trên sân vận động Old Trafford.

Trước giờ bóng lăn, Mourinho không ngần ngại tuyên bố ông xứng đáng được tôn trọng hơn là Wenger.

Wenger và Mourinho là cuộc chiến không hồi kết.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV của MU - Mourinho cho biết: “Đây là trận đấu giữa hai HLV có “hồ sơ” tốt nhất Premier League hiện tại, bởi Sir Alex Ferguson đã giải nghệ”.

“Tôi nghĩ Wenger luôn nhận được sự tôn trọng từ tất cả mọi người, tôi thì không có điều đó. Đặc biệt, danh hiệu Premier League cuối cùng tôi có được là cách đây 18 tháng, không phải 18 năm” - Mourinho đá xoáy Wenger. “Nhưng đó không phải là lý do tôi có thể ngủ ngon hơn, tôi chỉ làm theo cách của tôi. Tôi muốn danh hiệu thứ chín và là thứ tư ở Premier League” - Mourinho nói.

Trên thực tế, danh hiệu Premier League cuối cùng HLV Wenger giành được cùng Arsenal là năm 2004, nghĩa là cách nay chỉ hơn 12 năm. Nhưng trong mắt Mourinho, thời điểm Wenger có được danh hiệu Premier League đã cách nay từ rất rất lâu, tựa như 18 năm trời. Hoặc đó cũng chỉ là cách nói so sánh ẩn dụ của Mourinho.

Mourinho, 53 tuổi, đã có tám danh hiệu lớn tại bốn nước Bồ Đào Nha, Anh, Ý và Tây Ban Nha. Cụ thể, ông có một danh hiệu vô địch quốc gia với Porto, ba danh hiệu với Chelsea, hai với Inter, một với Real Madrid. Ngoài ra, Mourinho có một chức vô địch Champions League. Tổng cộng, Mourinho có 23 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp.

Mourinho cũng có kỷ lục đáng tự hào là 13 trận bất bại khi đối đầu với Arsenal của Wenger. Đó là lý do Mourinho đòi hỏi sự tôn trọng.

Mỗi cuộc đối đầu giữa hai người đều có chuyện để nói.

“Tôi luôn giành danh hiệu ở mùa đầu tiên hoặc mùa thứ hai dẫn dắt một CLB, vì vậy không ai ở đây nói “Ok, xem ông ta có giành danh hiệu với Manchester United ở mùa thứ ba không”. Không ai nói rằng tôi xứng đáng có thêm nhiều thời gian, rằng tôi xứng đáng được tin cậy. Điều tốt là dù cho mọi chuyện có thế nào thì nó cũng không ảnh hưởng đến uy tín của ai đó, một người có 23 danh hiệu ở bốn quốc gia khác nhau” - Mourinho nói.

“Có lẽ đó là lỗi của tôi. Bởi tôi đã đòi hỏi và đặt ra mục tiêu quá cao, người hâm mộ không mong gì ở tôi khác hơn ngoài danh hiệu” - Mourinho nói.

“Tôi đã thắng ở mọi CLB. Tôi là nhà vô địch ở tất cả CLB. Tôi thắng ở mọi quốc gia. Tôi có danh hiệu ở bốn nước khác nhau. Thắng ở châu Âu và thắng ở giải trong nước” - Mourinho tự hào.

Nói về trận đấu sắp tới, Mourinho cho biết: “Tinh thần của toàn đội rất tốt, các cầu thủ đã sẵn sàng. Mọi người đều muốn ra sân. Arsenal, cũng giống như những đội bóng hàng đầu khác, là động lực giúp chúng tôi tiến lên. Nhưng tôi cho rằng đó cũng là động lực phấn đấu của các cầu thủ Arsenal. Tôi tin rằng tất cả cầu thủ Arsenal đều muốn đến đây, muốn thi đấu, muốn giành chiến thắng. Đó là Premier League. Vì vậy, hãy tận hưởng nó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm