Vòng 5 FA Cup, Blackburn 1-2 Manchester United

Mourinho cao tay, MU ngược dòng vào tứ kết FA Cup

Video Blackburn 1-2 Manchester United.

Phút 61, khi tỉ số trận đấu giữa Blackburn và MU đang là 1-1 và “quỷ đỏ” đang thi đấu bế tắc, HLV Mourinho đã tung bộ đôi Pogba-Ibrahimovic vào sân. Chính bộ đôi này với pha phối hợp cực đẹp như trong sách giáo khoa đã tạo nên bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho MU.

Ở trận đấu này, HLV Mourinho đã tạo nên rất nhiều sự điều chỉnh về mặt con người so với trận đấu trước đó tại Europa League. Bộ ba Pogba-Mata-Ibrahimovic được cất trên băng ghế dự bị, trong khi đó ở hai cánh, Valencia và Blind cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Chính vì vậy, MU khởi đầu trận đấu rất chệch choạch. Blackburn dù đang ở nhóm cuối giải hạng nhất Anh (Championship) nhưng họ cho thấy mình hoàn toàn không phải tay mơ. Blackburn đã có một hiệp một bùng nổ khi họ tạo được hàng loạt tình huống ăn bàn rõ ràng trước khung thành thủ môn Romero.

Hàng thủ MU ở hiệp 1 thi đấu rất tệ khi họ để các cầu thủ Blackburn thi nhau bắn phá khung thành đội nhà ở mọi cự ly. Với số cơ hội tạo được, Blackburn lẽ ra phải có nhiều hơn một bàn thắng ở hiệp đầu tiên.

Phút 17, sau vài tình huống bỏ lỡ, Blackburn đã trừng phạt hàng thủ mơ ngủ của MU bằng pha tấn công vỗ mặt và được kết thúc chính xác bởi cú sút cận thành của Graham. 1-0 cho Blackburn.

Blackburn dường như đã thiếu may mắn trong trận đấu này.

Sau bàn thua, MU sực tỉnh và họ dồn đội hình lên tấn công. Chỉ 10 phút sau, họ có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 27, trong một pha phản công nhanh, Mkhitaryan có bóng bên phần sân nhà và thực hiện đường chuyền siêu đẳng xé toang hàng thủ Blackburn cho Macus Rashford băng xuống.

Trong thế đối mặt, Rashford bình tĩnh vượt qua thủ thành Steele rồi sút vào lưới trống san bằng tỉ số 1-1 cho MU.

Marcus Rashford xé lưới Blackburn.

Bước sang hiệp 2, Blackburn vẫn chơi khá tốt trong những phút đầu. Chính Blackburn là đội tạo ra cơ hội đầu tiên khi Conway có pha bắt volley trong vòng cấm nhưng không đủ hiểm để gây khó cho thủ thành Romero.

Sau tình huống này, Blackburn bất ngờ chơi chùng xuống và họ để MU chiếm lĩnh thế trận trong cả hiệp đấu. Về phần MU, họ tuy cầm bóng nhiều nhưng lại thiếu phương án tiếp cận cầu môn khung thành thủ môn Steele.

Bộ ba Mourinho-Pogba-Ibrahimovic giúp Man Utd thay đổi cục diện trận đấu.

Nhận ra điều đó, HLV Mourinho quyết định tung bộ đôi Pogba và Ibrahimovic vào sân thay Martial và Lingard. Và ông đã cho thấy đó là quyết định của một thiên tài khi chính bộ đôi này đã có pha phối hợp kinh điển ấn định chiến thắng cho MU.

Phút 75, Pogba có pha phất bóng cực hay cho Ibrahimovic thoát xuống rồi tung cú sút cứa lòng vào góc xa nâng tỉ số 2-1 cho MU.

Man United phải nhờ đến sự tỏa sáng của những ngôi sao mới ngược dòng vào vòng tứ kết FA Cup.

Những phút còn lại, MU chủ động chơi chắc chắn để bảo toàn tỉ số. Blackburn khiến MU suýt phải tra giá khi họ đã đưa được bóng vào lưới Romero nhưng bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.

Thắng trận hú hồn với tỉ số 2-1, MU chính thức giành vé vào vòng tứ kết FA Cup.

Ở trận đấu trước đó, Tottenham cũng có chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân Fulham bằng hat-trick của Harry Kane.

Đội hình ra sân của hai đội:

Blackburn: Steele, Lowe, Lenihan, Mulgrew, Williams, Feeney (Mahoney 73), Guthrie (Tomlinson 81), Greer, Conway, Graham (Stokes 77), Emnes

Dự bị không sử dụng: Hendrie, Nyambe, Nâu, Raya

Bàn thắng: Graham 17

Thẻ vàng: Williams

Manchester United: Romero, Young, Smalling, Rojo, Darmian, Carrick, Ander Herrera, Lingard (Pogba 62), Mkhitaryan, Martial (Ibrahimovic 62), Rashford (Mata 89)

Dự bị không sử dụng: Bailly, Shaw, Schweinsteiger, Henderson

Bàn thắng: Rashford 27, Ibrahimovic 75

Thẻ vàng: Lingard, Young

Trọng tài: Martin Atkinson 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm