Một VĐV và 2 CĐV chết trên đường đua Dakar Rally 2014

eric-9781-1389587694.jpg

Nạn nhân mới nhất trên đường đua Dakar, Eric Palante.

Tay đua người Bỉ, Eric Palante phát hiện đã bỏ mạng sau khi không về đích ở chặng thứ năm vừa qua. Xác của vận động viên 50 tuổi được tìm thấy trên dọc tuyến đường đua từ Chilecito đi San Miguel de Tucuman tại Argentina.

Eric Palante tham dự ở nội dung đua mô tô nghiệp dư nhưng không phải là người thiếu kinh nghiệm. Đây đã là năm thứ 11 mà tay đua này tham dự Dakar Rally. Nhà chức trách đang làm rõ nguyên nhân gây nên cái chết cho tay đua này. Eric Palante là vận động viên thứ 27 mất mạng kể từ khi Dakar Rally được tổ chức từ năm 1979.

Bên cạnh cái chết của Eric Palante, bóng đen còn bao phủ Dakar bởi cái chết của hai cổ động viên do xe bị lật ở miền bắc Argentina. Cảnh sát đã xác định danh tích nạn nhân là Agustin Ignacio Mina, 19 tuổi, và Daniel Eduardo Ambrosio, 51 tuổi.

Mina là người làm việc cho một tạp chí đua xe trong khi Ambrosio vốn là cổ động viên mô tô thể thao. Địa hình ghồ ghề và hiểm trở của đường đua Dakar thường gây ra tai nạn.

dakar-1920-1389587694.jpg

Một chặng đua của Dakar tại Argentina.

Năm ngoái, tay đua mô tô người Pháp, Thomas Bourgin đã thiệt mạng sau một vụ va chạm với xe cảnh sát của Chile. Hai người hâm mộ khác cũng bỏ mạng vì va chạm giữa xe hỗ trợ và hai chiếc taxi.

Dakar Rally 2014 khai mạc vào ngày 5/1 tại Rosario, Argentina, và kết thúc vào ngày 18/1 tại Valapariso, Chile. Đây là năm thứ sáu liên tiếp giải đua xe đường trường này tổ chức ở Nam Mỹ.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm