Một trận thua vỡ ra nhiều thứ

Có những bài học rất đắt như tình huống dẫn đến bàn thua đầu. Khi các cầu thủ Argentina đang chật kín trên phần sân của U-20 Việt Nam và canh rất kỹ các hậu vệ, thủ môn Tiến Dụng lại chọn giải pháp ném bóng cho hậu vệ của mình. Lập tức các cầu thủ Argentina ập vào gây áp lực ngay. Không có không gian, thời gian lại bị “dí”, các cầu thủ Việt Nam chuyển từ chủ động (bóng trong tay thủ môn) sang bị động, các hậu vệ lúng túng chuyền bóng vội để “thoát” thay vì triển khai tấn công. Từ đó dẫn hết hàng loạt sai lầm và bị trừng phạt ngay bằng bàn thua.

Ba bàn còn lại nói đối phương quá đẳng cấp cũng đúng nhưng phân tích ra thì ta đọc tình huống chậm hơn rất nhiều trước một đối thủ có đẳng cấp cao.

Trận thua trước Argentina cũng khá giống với trận thua Nhật ở vòng chung kết U-19 châu Á, khi đối thủ gây áp lực mạnh mẽ và tranh cướp tích cực với lối đá pressing ngay từ sân đối phương khiến các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn bộc lộ hàng loạt sự lúng túng trong xử lý và nhanh chóng để mất bóng.

Trận thua trước đối thủ lớn vỡ ra cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rất nhiều khi chỉ còn 10 ngày nữa là chính thức thi đấu trận đầu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm