Một nhà báo bị nhiễm COVID-19, tuyển Anh run sợ

Tuyển Anh đã phải hứng chịu sự nguy hiểm của COVID-19 khi một nhà báo xét nghiệm dương tính ngay tại St George's Park – nơi đóng quân của thầy trò Gareth Southgate cho đấu trường Euro 2020. Phóng viên của Sky Sports đã được yêu cầu rời khỏi trại huấn luyện, cùng với một quay phim của đài truyền hình.

Đây là một sự việc đặc biệt nghiêm trọng, khi hai cầu thủ Mason Mount và Ben Chilwell của tuyển Anh bị buộc phải cách ly trong 10 ngày, sau một cuộc trò chuyện với tiền vệ Scotland Billy Gilmour cùng khoác chung áo Chelsea. Cầu thủ của Scotland sau đó xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Đội tuyển Anh lo lắng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong trại huấn luyện có thể khiến họ mất người trong cuộc đối đầu tuyển Đức. Ảnh: CGI.

Các nhân viên y tế Anh xác định giới truyền thông là một nguy cơ tiềm ẩn đối với đội tuyển Anh và khuyến cáo không nên làm việc trực tiếp hoặc có liên hệ với báo chí.

Người phát ngôn của Sky Sports cho biết: “Một phóng viên đang cách ly trong một khách sạn và chờ kết quả xét nghiệm PCR. Còn nhân viên quay phim đã xét nghiệm có kết qua âm tính đã rời khỏi St George's Park để cách ly tại nơi cư trú”.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm nhạy cảm đầu lo lắng với tuyển Anh, khi sự cố vắng mặt của hai cầu thủ liên quan đến Gilmour vẫn còn mới trong tâm trí họ. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang xin phép cơ quan Y tế cộng đồng Anh cho cả Mount và Chilwell tham gia buổi tập luyện giãn cách với đồng đội của họ trước trận đấu vòng 1/16 với tuyển vào ngày 29-6.

HLV Southgate không loại bỏ hai cầu thủ của Chelsea cho cuộc đụng độ quan trọng tại sân Wembley, bất chấp thực tế họ phải tự cô lập cho đến trước trận đấu với Đức một ngày. Khả năng ra sân của Mount và Chilwell sẽ được quyết định sau khi ông Southgate kiểm tra phong độ của họ ngay trước giờ G.

Cơ quan Y tế cộng đồng Anh ban đầu thông báo với FA rằng Mount và Chilwell sẽ phải tập luyện cách ly tại St George's Park cho đến ngày 28-6. Nhưng FA hy vọng cả hai sẽ được phép trở lại tập luyện chung với đồng đội nếu các đợt kiểm tra COVID-19 đều âm tính. 

Tam Sư từng mất cả Mount và Chilwell trong trận cuối vòng bảng thắng Czech 1-0 do tiếp xúc gần với một cầu thủ của Scotland. Ảnh: CGI.

Khác với hai tuyển thủ Anh, bất chấp kết quả xét nghiệm của Gilmour bị dương tính, không có đồng đội Scotland nào bị yêu cầu cách ly. Nó gây ra mối nghi ngờ lớn buộc Bộ trưởng Y tế Matt Hancock phải đấu tranh để tìm ra câu trả lời xác đáng với câu hỏi tại sao đội tuyển Scotland không bị cách ly tập thể mà lại nhắm đến hai cầu thủ Anh.

Thực tế điều này đã không xảy ra với Scotland, khi cả đội vẫn tập luyện bình thường cho trận đấu cuối vòng bảng với Croatia.

Nguyên do của tranh cãi là cuộc tiếp xúc của Gilmour với Mount và Chilwell kéo dài 25 phút trong đường hầm, sau trận hòa không bàn thắng giữa Anh và Scotland. Người ta theo hướng dẫn nêu rõ những người liên hệ gần gũi với các trường hợp mắc COVID-19, bao gồm trò chuyện trực tiếp trong vòng 1 mét với hơn 15 phút.

Một nguyên tắc khác là cầu thủ tham dự Euro 2020 được kiểm tra COVID-19 thường xuyên, và những ai dương tính phải lập tức tự cách ly trong 10 ngày. Bất kỳ cầu thủ hoặc nhân viên nào khác bị cho là tiếp xúc gần gũi với người mắc COVID-19 trong suốt giải đấu cũng phải cách ly trong 10 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm