Một người Hà Lan đã thắng...

Một người Hà Lan 61 tuổi đã đánh bại cả một đội tuyển Hà Lan giàu tài năng và khát vọng. Chính đoàn quân Nga đã dạy cho các cầu thủ Hà Lan biết thế nào là bóng đá tổng lực với cơn bão tuyết nhấn chìm lốc da cam.

Van Basten 20 năm trước là người hùng của bóng đá Hà Lan với bàn thắng để đời vào lưới Liên Xô, ấn định 2-1 ở trận chung kết Euro thì rạng sáng qua anh mới thấm thía hết nỗi đau của kẻ chiến bại.

Hiddink, người Hà Lan trong đội Nga đã làm bao trái tim người Hà Lan đau đớn.
Hiddink, người Hà Lan trong đội Nga đã làm bao trái tim người Hà Lan đau đớn.

Người yêu bóng đá Hà Lan sẽ rất lâu sau nữa mới tiêu hóa nổi cái thua chua chát và cay đắng. Cứ ngỡ cú đánh đầu gỡ 1-1 của Nistelrooy ở phút 86 sẽ khiến da cam phục sinh nhưng nỗi đau tê tái cứ nhân đôi, nhân ba cho Hà Lan ở phút 112, rồi phút 116 đặt dấu chấm hết cho một hiện tượng.

Sắc da cam trên khán đài nghẹn ngào với những dòng nước mắt chảy dài như cánh hoa tulip rụng rơi tơi tả. Guus Hiddink và các học trò của ông đã vùi dập Hà Lan để mở ra một trang sử mới cho bóng đá Nga.

Người Hà Lan có thể buồn bã và gặm nhấm nỗi đau với cái thua của đội nhà nhưng không thể trách Guus Hiddink tàn nhẫn, bởi bóng đá chuyên nghiệp là thế!

Bóng đá Hà Lan rời cuộc chơi Euro nhưng có một người Hà Lan đã thắng và trở thành huyền thoại...  

Cầu thủ Hà Lan thú nhận

Thủ môn Van Der Saar: “Tôi nghĩ số phận trận đấu sẽ được giải quyết trên chấm phạt đền nhưng sau khi Nga ghi bàn thắng thứ hai thì mọi chuyện đã trở nên tồi tệ”.

- Van Der Vaart: “Khi chúng tôi nghĩ mình sẽ đi sâu vào giải lại bị chặn đứng ngay ở vòng tứ kết. Dù sao tôi cũng chúc mừng các cầu thủ Nga vì họ xứng đáng là người chiến thắng”.

- Dirk Kuyt: “Chúng tôi đã có một xuất phát không tốt. Điều này đã ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội. Nhưng Nga đã đánh vào trúng những điều còn hạn chế của hàng phòng ngự chúng tôi và họ đã chiến thắng”.

TP

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm