Một năm của ông Miura

Chỉ là một trận đá giao hữu của đội U-23 với đàn anh Hà Nội T&T thế mà khán đài A sân Hàng Đẫy lạnh tanh qua nhiều năm bỗng nóng hầm hập. Ngay cả ban tổ chức sân cũng bất ngờ với lượng khán giả đến xem các cầu thủ trẻ của ông Miura chơi bóng rồi tràn xuống sân “săn” thần tượng.

Nhìn cái cách HLV Miura ngượng nghịu chụp ảnh với khán giả và nét mặt tươi vui khi trả lời phỏng vấn ngay trên sân Hàng Đẫy mới biết ông đang hạnh phúc với những thành quả tạo dựng ban đầu. Nhiều tuyển thủ năm ngoái từng khoác áo Olympic thì ngỡ ngàng với sự quan tâm nhiều hơn của người yêu bóng đá bởi sự chuyển mình dưới thời kỳ mới với thành phần Olympic + (11 cầu thủ U-19).

Hình ảnh chiều 5-3 rất khác với một năm qua, khi ông Miura vừa bắt tay vào huấn luyện đội Olympic và đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị Asiad và AFF Suzuki Cup.

HLV Miura hạnh phúc trong vòng vây của người hâm mộ và báo chí sau trận giao hữu của U-23 Việt Nam với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: QUANG THẮNG

Một năm của ông Miura với hai đội tuyển trong độ tuổi Olympic đã gây rất nhiều tò mò và hào hứng cho người xem bởi sự năng nổ, nhiệt huyết bằng một lối chơi đẹp. Đội tuyển đón nhận sự tin yêu của giới hâm mộ không hẳn vì U-23 mới có thêm 11 cầu thủ năm ngoái còn khoác áo U-19, mà bởi sự đổi mới của ông Miura dày công vun vén suốt một năm qua. Chính ông đã biến các đội tuyển thành những ngôi nhà thực thụ và dẹp tan những đố kỵ, những căn bệnh phe phái hay những đội hình đóng khung. Ông đã tạo được niềm tin nơi các cầu thủ dù cũ hay mới lên tham gia cũng đều yên tâm tập luyện và cống hiến. Ngay cả những khán giả cũng không khó để nhận ra mảnh đất ở các đội tuyển là nơi cạnh tranh một cách tích cực về chuyên môn thay cho sự hiện hữu bởi quyền lợi nhóm trong các đội hình đóng khung như trước đây.

Một năm thầy Nhật gắn bó với bóng đá Việt Nam là không dài. Nhưng con đường ông Miura dẫn dắt học trò đang đi có những làn gió tươi mới thổi qua…

Nỗi lo thể lực và chấn thương

Hôm qua (6-3), HLV Miura vẫn cho các học trò tập sức bền dưới trời mưa phùn lạnh lẽo ở Hà Nội. Có đến chín cầu thủ còn bị đau phải tập theo giáo án riêng của bác sĩ, còn lại 16 cầu thủ và năm thủ môn mướt mồ hôi với từng pha bóng. Vấn đề đáng quan tâm nhất của HLV Miura hiện tại là mong các cầu thủ hồi phục chấn thương và hoàn thiện việc nâng cấp thể lực. Ông đánh giá nhiều học trò tỏ ra đuối sức ở trận giao hữu thắng Hà Nội T&T trong khi hai tuyến tiền đạo và tiền vệ còn để mất bóng nhiều.

Chiều nay (7-3), đội tuyển Olympic Indonesia sẽ đến Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu với thầy trò Miura trên sân Mỹ Đình ngày 9-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm