Một ban chống xuống hạng và hai trọng tài “đứt”

Qua hai vòng đấu kể từ khi “ban” trên ra đời đã có hai trọng tài gồm Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết bị treo còi đều có liên quan đến trận đấu có đội V. Hải Phòng.

Hai trọng tài “chết”

Trận thắng tai tiếng của V. Hải Phòng trước đội khách HP Hà Nội ở vòng 23 toàn đội chủ nhà được thưởng 1,5 tỉ đồng. Đó chính là số tiền mà lãnh đạo CLB treo trong chiến dịch trụ hạng lên đến 10 tỉ đồng.

Trong trận đấu đấy, vì quá bức xúc cách điều hành của trọng tài Trần Công Trọng, HLV Nguyễn Thành Vinh của đội khách HP Hà Nội kêu oan và tố cáo trọng tài tiêu cực, đồng thời tố luôn cả ông giám sát Nguyễn Trọng Thảo báo cáo trận đấu sai sự thật.

Theo thông tin chúng tôi có được thì trọng tài Trọng sẽ bị treo còi dài hạn chứ không phải hai trận mà có thể là bị loại khỏi đội ngũ vua sân cỏ.

Một ban chống xuống hạng và hai trọng tài “đứt” ảnh 1

Trọng tài Trần Công Trọng (phải) “chết” ở vòng 23 và trọng tài Nguyễn Văn Quyết “ngã” ở vòng 24 đều liên quan đến chiến thắng “lạ” của V. Hải Phòng. Ảnh: XUÂN HUY

Sang vòng 24, trọng tài Nguyễn Văn Quyết (cũng là trọng tài thứ tư trận V. Hải Phòng - HP Hà Nội) lại được chỉ định làm trọng tài chính trận V. Hải Phòng làm khách tại Bình Dương. Kết quả là ông Quyết cũng có sai phạm nghiêm trọng tiếp tay cho chiến thắng “lạ” của V. Hải Phòng.

Nhiều khả năng trọng tài Quyết cũng bị áp án kỷ luật ngầm và có số phận như trọng tài Trọng.

Ở đây, nhiều người thắc mắc đến bộ phận được gọi là “ban chống xuống hạng” được lập ra đã hiệu quả tức thời kèm theo trọng tài sai hàng loạt và “chết” hàng loạt.

Hoạt động của ban này ra sao? Mục đích như thế nào? Nhưng qua hai vòng đấu có liên quan đến đội V. Hải Phòng thì có hai vua bị “chết” bởi tiếng còi và đều góp phần vào chiến thắng của V. Hải Phòng thì đúng là hồi chuông báo động cho bóng đá Việt Nam.

Người Hải Phòng nói gì?

Trên các diễn đàn và các trang web của Hội Cổ động viên Hải Phòng, nhiều người có phần chế giễu trước chiến thắng của đội nhà trong trận tiếp HP Hà Nội. Trên trang web haiphong-fc.com, tác giả có nick lean viết: Lãnh đạo ra lệnh “trụ hạng bằng mọi giá” làm tôi lại nhớ đến nhân vật Bố già Vito trong tiểu thuyết của Mario Puzo. Bố già luôn chọn cách tiếp cận đối thủ trên cơ sở nói chuyện phải quấy, đôi bên cùng có lợi… và bất kỳ chuyện gì thì ông ta cũng làm được bằng… mọi giá.

Tác giả có nick dongknd viết: Khi mà quả bóng chưa lăn, người ta không bàn Hải Phòng đá như thế nào với HP. Hà Nội mà người ra nói nhiều chuyện hậu trường, nói về cái gọi là “ban chống xuống hạng”. Ở Hải Phòng chẳng biết thật hay chuyện vui bên cốc trà, người ta hay nói đến bao tải tiền… Hình như người làm bóng đá ở Hải Phòng đang làm tất cả để đứa con mình không phải… ở lại lớp.

Đáng để suy nghĩ về hai chiến thắng tốn nhiều giấy mực lắm chứ.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm