Bảng B, Bồ Đào Nha-Morocco: 1-0

Morocco chia tay, thôi chờ làm chủ nhà!

nhưng tiếc thay đại diện châu Phi đã rơi vào bảng quá xương, có Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Như một định mệnh, Morocco vừa thua trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2026 trước “liên minh Bắc Mỹ” và họ sẽ tiếp tục chạy đua World Cup 2030. Và có lẽ đến lúc đó tuyển Morocco mới chín muồi và hy vọng thực sự.

Morocco cũng giống như Iran rơi vào bảng cùng với hai ông lớn bán đảo Iberia thì dường như định mệnh đã sắp đặt.

Trước trận đấu thì HLV Renard Herve đã chưa có câu trả lời cho bài toán vô hiệu hóa Ronaldo. Renard tính bố trí ba học trò để “quay” Ronaldo nhưng nếu ba cầu thủ Morocco “quay” Ronaldo thì ai “chăm lo” những cầu thủ Bồ Đào Nha còn lại?

Ronaldo ghi bàn thứ tư tại VCK World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Vị HLV người Pháp của Morocco đã chơi bài ngửa tất cả và dường như ông đã thấy.

Ronaldo ghi bàn phút thứ tư chỉ do cảm giác bóng và cảm giác vị trí cũng như nhạy cơ hội mà thôi, còn pha ra chân thì cũng… bình thường thôi, ai cũng có thể làm được.

Morocco có nhiều cơ hội ngay sau bàn thua nhưng nó giống như trong thế “chết”, đó là dấu hiệu vùng vẫy mà thôi. Mỗi cầu thủ Morocco chơi hơn 200% sức lực. Đá như thế thì khó hy vọng. Bồ Đào Nha chỉ thắng một bàn cách biệt nhưng đừng tưởng dễ san bằng. Bồ Đào Nha đâu cần mọi giá phải thắng. Hòa Morocco hoặc thậm chí là thua thì còn “kèo thơm” phía trước là Iran nữa. Nói thế không phải là tôn Bồ Đào Nha là… thần thánh nhưng cái chính là không dại gì họ bung hết sức ra khi phía trước còn chặng đường rất dài, đó mới là vấn đề.

Ronaldo quá khỏe nên tiếp tục được chơi hết trận, còn nhiều trụ cột khác của Bồ Đào Nha chơi chưa hết tốc lực và chủ trương bảo tồn sức lực cho chặng đường phía trước. Còn Morocco thì chỉ mỗi mục tiêu thắng Bồ Đào Nha mà thôi.

Morocco thua 0-1 và chính thức chia tay World Cup. “Trình” Morocco còn thấp lắm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm